Bản tin pháp luật

Tòa án nhân dân huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang mở phiên tòa xét xử vụ án lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản

27/11/2023 14:38 150 lượt xem

Ngày 16/11/2023, Tòa án nhân dân huyện Mèo Vạc mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Lầu Thị Thanh Hà, thường trú tổ 02 thị trấn Mèo Vạc về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại điểm c khoản 2 Điều 175 của Bộ luật Hình sự 2015

Theo cáo trạng của viện kiểm sát: Từ tháng 06/2022 đến tháng 12/2022 bị cáo là nhân viên thị trường của Công ty tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam đã lập hợp đồng vay vốn cho các khách hàng là anh Nguyễn Văn Quyết thường trú thôn Tà Làng, xã Pải Lủng, huyện Mèo Vạc, Lù A Việt, thôn Bản Trang, xã Xín Cái và chị Hoàng Thị Phường, thôn Nà Trào, xã Tát Ngà. Sau khi vay vốn khách hàng thấy việc vay qua Công ty tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam có lãi xuất cao, nên đã chuẩn bị tiền và tất toán các khoản vay. Sau khi khách hàng đến gặp Hà, Hà đã hướng dẫn khách hàng đến giao dịch trực tiếp tại các điểm thu hộ của công ty TNHH MTV Home Credit Việt Nam để thanh toán hợp đồng, tuy nhiên do tin tưởng Hà nên anh Quyết, anh Việt và chị Phường đã đưa số tiền cần thanh toán cho hợp đồng để Hà giúp tất toán, cụ thể anh Nguyễn Văn Quyết đưa số tiền 55.845.000 đồng, Lù A Việt đưa số tiền 50.000.000 đồng, chị Hoàng Thị Phường đưa số tiền 7.000.000 đồng. Sau khi nhận tiền Hà không thực hiện việc tất toán các khoản vay cho khách hàng mà sử dụng vào mục đích cá nhân. Tổng số tiền mà bị cáo chiếm đoạt là 112.845.000 đồng.

Tại phiên tòa bị cáo thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, hoàn toàn phù hợp với các tài liệu, chứng cứ chứng minh đã được thu thập trong hồ sơ vụ án. Căn cứ vào quá trình tranh tụng tại phiên tòa, tính chất, mức độ, hậu quả hành vi phạm tội của bị cáo, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Lầu Thị Thanh Hà 24 (Hai mươi bốn) tháng tù. Ngoài ra bản án còn tuyên về trách nhiệm dân sự, vật chứng, án phí của vụ án.

Hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, gây hoang mang, dư luận xấu trong nhân dân.

Trẩn Lương (Tòa án nhân dân huyện Mèo Vạc)

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập