Văn hóa - Xã hội

Thả một cá thể khỉ vàng về tự nhiên

21/02/2024 18:27 58 lượt xem

Chiều 21.2, tại Khu bảo tồn thiên nhiên Chí Sán, Hạt Kiểm lâm huyện Mèo Vạc tiến hành thả một cá thể khỉ vàng (Macaca mulatta) về môi trường tự nhiên.

Thả một cá thể khỉ vàng về tự nhiên
Cá thể khỉ vàng được thả về môi trường tự nhiên

Cá thể khỉ vàng có trọng lượng 3,1kg, được anh Thò Mí Sì, trú tại thôn Há Súa, xã Tả Lủng phát hiện vào khu vườn của gia đình thời điểm trước tết nguyên đán Giáp Thìn 2024. Sau khi bắt được và nuôi dưỡng anh đã bàn giao lại cho Hạt Kiểm lâm huyện. Đây là loài linh trưởng phân bố rộng khắp cả nước cần được bảo vệ trong phụ lục IIB, Nghị định số 06/2019/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm và thực thi Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp.

Việc thả động vật rừng trở lại nơi cư trú tự nhiên là một biện pháp quan trọng, cần thiết góp phần bảo tồn và phát triển được các loài động vật rừng tại Khu bảo tồn thiên nhiên Chí Sán huyện Mèo Vạc. Lực lượng chức năng cũng khuyến cáo người dân không được nuôi nhốt động vật hoang dã không có nguồn gốc, tiềm ẩn nhiều rủi ro, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập