Văn hóa - Xã hội

Ra quân chiến dịch “Tình nguyện mùa đông năm 2023 – Xuân tình nguyện năm 2024”

25/12/2023 06:39 72 lượt xem

Ngày 22.12, tại xã Khâu Vai, Huyện đoàn Mèo Vạc tổ chức ra quân chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2023 – Xuân tình nguyện năm 2024. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp huyện Mèo Vạc, nhiệm kỳ 2024 – 2029 và hưởng ứng cuộc vận động “ tự hào một dải non sông”. Dịp này, Huyện đoàn Mèo Vạc cũng đã phối hợp Công an tỉnh, đoàn thiện nguyện chùa Sùng Bảo (Hưng Yên) tổ chức trao quà cho học sinh và hộ nghèo trên địa bàn xã Khâu Vai.

Ra quân chiến dịch “Tình nguyện mùa đông năm 2023 – Xuân tình nguyện năm 2024”

Trong những năm qua, chương trình tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện được các cấp Đoàn, Hội trong huyện triển khai thường xuyên, liên tục, tạo được những dấu ấn tiêu biểu, góp phần nâng cao vai trò, vị trí của tổ chức Đoàn, Hội, hình ảnh của thanh niên trong các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Chương trình tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện năm nay, tuổi trẻ huyện sẽ tập trung thực hiện việc hỗ trợ tiêm vắc xin phong phòng bạch hầu tại các thôn, bản; thăm và tặng quà hộ người có uy tín, đoàn viên, học sinh,  gia đình chính sách giúp họ có một cái Tết Nguyên đán ấm cúng, hạnh phúc và đầy đủ hơn. Ngoài ra huy động thanh niên hỗ trợ đoàn viên cải tạo vườn tạp....

Sau lễ ra quân, Huyện đoàn Mèo Vạc đã cùng đoàn thiện nguyện chùa Sùng Bảo, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên và các nhà hảo tâm, mạnh thường quân tiến hành trao tặng học sinh liên trường và hộ nghèo các thôn, bản nhiều phần quà giá trị gồm: 1.250 áo ấm, 1.250 đôi dép, 1.250 khăn len, 01 máy lọc nước, 3 tấn gạo, 200 thùng mỳ cùng  bánh kẹo và nhu yếu phẩm khác...Với mong muốn chia sẻ với những khó khăn của đồng bào nơi đây, tuy giá trị không lớn xong học sinh và nhân dân sẽ có thêm động lực vươn lên trong học tập cũng như cuộc sống, nhất là ấm áp hơn trong mùa đông.

Có thể nói, Chiến dịch tình nguyện mùa đông 2023, xuân tình nguyện năm 2024 là hoạt động ý nghĩa thiết thực, thể hiện tình cảm, tinh thần trách nhiệm, chia sẻ của tuổi trẻ toàn huyện đối với bà con nhân dân. Đây cũng là hoạt động được Huyện đoàn Mèo Vạc tổ chức nhằm góp phần phát triển kinh tế ở những địa bàn khó khăn, đảm bảo an sinh xã hội, đổi mới bộ mặt nông thôn và giúp cho đội ngũ thanh niên phát huy sức sáng tạo, nhiệt huyết của tuổi trẻ, rèn luyện và trưởng thành từ thực tiễn. Xây dựng và củng cố tổ chức Đoàn, Hội ngày càng vững mạnh.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập