Văn hóa - Xã hội

Phòng, chống rét cho học sinh vùng cao Mèo Vạc

03/12/2023 17:50 85 lượt xem

Những ngày này, nhiệt độ trên địa bàn một số xã, thị trấn ở huyện vùng cao Mèo Vạc xuống thấp, có nơi dưới 10 độ C, ảnh hưởng đến đời sống của người dân, đặc biệt là học sinh các đơn vị trường học. Thấu hiểu nỗi lo của các bậc phụ huynh, các trường học ở huyện đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống rét cho học sinh.

Phòng, chống rét cho học sinh vùng cao Mèo Vạc
Học sinh điểm trường Mầm non thôn Sán Sì Lủng, xã Cán Chu Phìn được sưởi ấm bằng củi trong những ngày giá rét

Điểm trưởng mầm non thôn Sán Sì Lủng, xã Cán Chu Phìn hiện có 2 lớp Mầm non, 2 lớp Tiểu học với gần 10 cháu học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số. Từ đầu tháng 11 đến nay, có nhiều đợt rét đậm, rét hại kéo dài, khiến nhiệt độ giảm sâu. Để phòng, chống rét cho học sinh, các thầy, cô giáo ở điểm trường đã thực hiện nhiều biện pháp để giữ ấm cho các cháu. Tổ chức các trò chơi vận động để tăng thân nhiệt và tạo không khí học mà chơi, chơi mà học cho các cháu. Cô giáo Lý Thị Viên, giáo viên điểm trường Mầm non Sán Sì Lủng xã Cán Chu Phìn chia sẻ.

Hiện nay Trường Mầm non xã Cán Chu Phìn hiện có 14 điểm trường với 680 học sinh. Với số lượng học sinh đông đảo trước diễn biến thời tiết phức tạp, nhiều điểm trường lại cách xa trung tâm xã. BGH nhà trước đã chỉ đạo đội ngũ cán bộ, giáo viên duy trì thực hiện các biện pháp phòng, chống rét, giữ ấm cho học sinh khi nhiệt độ giảm sâu. Thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở phụ huynh cho học sinh mặc đủ ấm, giữ gìn sức khỏe. Tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết, cho học sinh nghỉ học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Chủ động các biện pháp phòng, chống rét cho học sinh, rà soát, kiểm tra và tu sửa cơ sở vật chất, thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp đảm bảo an toàn phục vụ công tác giảng dạy.

Huyện Mèo Vạc hiện có 56 trường học từ mầm non đến THCS, với hơn 29.400 học sinh. Để duy trì được việc học cũng như bảo đảm sức khỏe cho học sinh trong mùa đông, các đơn vị trường học đã và đang triển khai các phương án giữ ấm cho học sinh; căn cứ tình hình thời tiết thực tế trên địa bàn để điều chỉnh thời gian bắt đầu và kết thúc buổi học trong những ngày nhiệt độ xuống thấp. Đồng thời tập trung rà soát, trang bị, bổ sung đệm, chăn, gối đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của học sinh. Trong điều kiện nếu thời tiết xuống thấp cũng sẽ thay đổi khung giờ học, cho các em nghỉ học phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương; rà soát, kiểm tra, hỗ trợ sửa chữa kịp thời những phòng học, phòng ăn, phòng ở bán trú hư hỏng và yêu cầu các trường hạn chế tổ chức hoạt động ngoài trời…

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập