Văn hóa - Xã hội

Lan tỏa hoạt động giữ lửa truyền thống viết tiếp tương lai

29/01/2024 21:08 26 lượt xem

Với mục đích tạo sân chơi lành mạnh chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024) và mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024 phù hợp với truyền thống văn hoá, phong tục, tập quán của các dân tộc gắn với tuyên truyền xoá bỏ các hủ tục, tập quán lạc hậu. Vừa qua, Trường PTDTBT THCS xã Cán Chu Phìn phối hợp Văn phòng Plan Hà Giang cùng một số nhà hảo tâm đã tổ chức hoạt động ngoại khoá “Giữ lửa truyền thống - Viết tiếp tương lai”. Chương trình thu hút sự tham gia của lãnh đạo các cấp, ngành, cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương.

Lan tỏa hoạt động giữ lửa truyền thống viết tiếp tương lai
BTC trao giải thưởng cho các đội thi xuất sắc tham gia hội thi dân vũ

          Mở màn hoạt động các đại biểu, nhân dân, học sinh sẽ được hòa mình vào không khí sôi động từ hội thi dân vũ với chủ đề bước nhảy mùa xuân. 12 đội thi đại diện cho 12 lớp thuộc các khối lựa chọn, dàn dựng, tập luyện và biểu diễn một tiết mục dân vũ được dàn dựng trên nền nhạc hoặc hát múa kết hợp với nhạc. Các tác phẩm âm nhạc lựa chọn tác phẩm âm nhạc Việt Nam được phép lưu hành, có nội dung lành mạnh ca ngợi truyền thống tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tình yêu quê hương đất nước, Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại; tình bạn, thầy cô, mái trường; truyền thống của các dân tộc tại địa phương. Các tiết mục đã được các đội thi dàn dựng kỹ lưỡng, bài bản, có tính sáng tạo cao, có sự hài hoà giữa âm nhạc và vũ đạo. Mỗi bài thi đều mang phong cách nghệ thuật sinh động, tự tin, thể hiện cảm xúc vui tươi. Tiếp đó học sinh nhà trường đã được lắng nghe tuyên truyền về xóa bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh.

Các em học sinh được trải nghiệm hoạt động gói, cắt bánh trưng xanh

Ngoài ra, tại chương trình các em học sinh nhà trường còn được tham gia nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, phá cỗ tất niên, tặng quà tết. Đặc biệt các em tham gia gói bánh chưng, đây là một hoạt động trải nghiệm ý nghĩa, ấm tình ngày tết không chỉ giáo dục các em về những giá trị tốt đẹp của các phong tục tết truyền thống của dân tộc Việt Nam mà thông qua hoạt động này, còn hướng các em học sinh đến giá trị nhân văn, giúp đỡ chia sẻ với các em học sinh nghèo trong trường được đón tết vui vẻ, đầm ấm.

Việc tổ chức hoạt động ngoại khóa đã tạo sân chơi bổ ích cho các em, đưa các em hướng về cội nguồn, giáo dục các em tình yêu quê hương đất nuộc, yêu thương con người. Tạo không khí sôi nổi, thân thiện giữa giáo viên với học sinh hướng đến ngày Tết cổ truyền với các hoạt động vui chơi, bổ ích an toàn và lành mạnh. Ngoài ra, tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc trên địa bàn huyện Mèo Vạc nói chung và xã Cán Chu Phìn nói riêng. Từ đó tăng cường tình đoàn kết, gắn bó cộng đồng, làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần sau những giờ học căng thẳng.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập