Văn hóa - Xã hội

Kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 ​

29/01/2024 21:02 37 lượt xem

          Ngày 26.1, Đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP của huyện Mèo Vạc đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về ATTP của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, cung cấp các mặt hàng thực phẩm phục vụ Tết Nguyên đán và các Lễ hội Xuân trên địa bàn.

Kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 ​
Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra hàng hóa phục vụ tết tại thị trấn Mèo Vạc

     Đoàn đã kiểm tra các cơ sở kinh doanh bán thịt, giò, chả, bánh, mứt, kẹo, rượu, bia, nước giải khát, rau, quả...trên địa bàn. Tiến hành kiểm tra hồ sơ, giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP, giấy chứng nhận sức khỏe, giấy xác nhận kiến thức ATTP… Qua kiểm tra những mặt hàng bày bán tại các tạp hóa, ki ốt cho thấy đảm bảo chất lượng, không vi phạm về nhãn mác giả. Đối với những mặt hàng bày bán quá thời hạn sử dụng, đoàn kiểm tra yêu cầu các cơ sở kinh doanh tiêu hủy theo quy định.

          Việc tăng cường công tác kiểm tra nhằm bảo đảm ATTP trong sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu và sử dụng thực phẩm. Tăng cường kiểm soát, ngăn chặn kịp thời việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng. Đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân 2024. Hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm trong thời điểm trước, trong, sau tết. Trong thời gian tới, đoàn kiểm tra liên ngành của huyện tiếp tục tăng cường thanh tra, kiểm tra liên ngành từ huyện đến cấp xã, thị trấn tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết và mùa Lễ hội có yếu tố nguy cơ cao, các khu vực có cửa khẩu, lối mòn, có khu du lịch, lễ hội trong dịp Tết; đồng thời tăng cường truyền thông phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm cũng như các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng thực phẩm đến người dân.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập