Văn hóa - Xã hội

Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con Mèo Vạc

10/12/2023 15:58 95 lượt xem

Sáng 9-12, Câu lạc bộ (CLB) tình nguyện Bluose trắng và CLB mô tô thể thao (Hà Nội) tổ chức khám, tư vấn sức khoẻ, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà bà con dân tộc thiểu số xã Khâu Vai (Mèo Vạc).

Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con Mèo Vạc
Các y, bác sĩ khám bệnh miễn phí cho bà con

Khâu Vai là xã vùng cao của huyện Mèo Vạc, toàn xã có hơn 1.400 hộ, hơn 8.300 nhân khẩu, 100% là người dân tộc thiểu số, trình độ dân trí bà con còn thấp, tỉ lệ hộ nghèo cao chiếm hơn 60%, do đó cuộc sống của bà con gặp rất nhiều khó khăn, nhất là trong việc tự chăm lo sức khoẻ. Để góp phần chia sẻ với những khó khăn của bà con trong việc chăm sóc sức khỏe, phòng chống các loại bệnh thường gặp. Tại đây, Đoàn đã tiến hành tổ chức khám các bệnh thông thường gặp như: Xương khớp, đường hô hấp, huyết áp, siêu âm…

Bà Nguyễn Thị Thanh Bình, Bác sĩ Bệnh viện Lão khoa Trung Ương, Chủ nhiệm CLB tình nguyện Bluose trắng (Hà Nội) cho biết: Trong buổi sáng chúng tôi đã tiến hành khám, phát thuốc miễn phí cho gần 500 bà con trên địa bàn. Bên cạnh đó, các y, bác sỹ còn tư vấn cách phòng, tránh bệnh tật và giữ gìn sức khỏe để bà con nhân dân vừa biết cách tự chăm sóc bản thân và bảo vệ sức khoẻ của mình.

          Bà Linh Thị Phầy, 64 tuổi, cư trú tại thôn Khâu Vai chia sẻ: Ở đây đường đi lại rất khó khăn, bà con ít có điều kiện để đi khám bệnh; từ khi được xã thông báo hôm nay có đoàn y, bác sĩ vào xã khám, phát thuốc miễn phí, bà con ai cũng vui mừng, phấn khởi chờ đến lượt để được khám.  

CLB mô tô thể thao (Hà Nội) tặng quà hộ nghèo.

          Dịp này, Đoàn đã trao tặng 500 xuất quà cho 500 hộ nghèo của xã Khâu Vai, các phần quà gồm: Mì tôm, dầu ăn, các loại gia vị… Tổng kinh phí các phần quà gần 200 triệu đồng. Đây là hành động có ý nghĩa thiết thực nhằm giúp bà con dân tộc thiểu số địa phương giảm bớt khó khăn trong cuộc sống cũng như biết cách chăm sóc, giữ gìn sức khỏe tốt hơn.

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập