Văn hóa - Xã hội

Khai giảng lớp truyền dạy múa, hát dân gian dân tộc Nùng

06/12/2023 11:11 107 lượt xem

Chiều 5.12, Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Mèo Vạc phối hợp UBND xã Khâu Vai tổ chức khai giảng lớp truyền dạy múa, hát dân gian truyền thống dân tộc Nùng. Tham dự có lãnh đạo Phòng Văn hóa – Thông tin; cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương.

Khai giảng lớp truyền dạy múa, hát dân gian dân tộc Nùng
Các nghệ nhân, học viên tham gia lớp truyền dạy múa, hát dân gian truyền thống dân tộc Nùng xã Khâu Vai

Trong thời gian 7 ngày, 45 học viên sẽ được 5 nghệ nhân truyền dạy các làn điệu: Hát phươn mừng nhà mới; trong đám cưới; mừng năm mới; trong lễ hội và múa nón; tung còn, nhảy sạp...đặc sắc của dân tộc Nùng. Qua lớp truyền dạy nhằm giữ gìn phát huy bản sắc văn hóa dân tộc thiểu số phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương trước nguy cơ bị mai một. Phát huy vai trò của các chủ thể văn hóa trong công tác bảo tồn, phát huy văn hóa truyền thống các dân tộc nói chung và dân tộc Nùng nói riêng.

Việc truyền dạy phát hiện, bồi dưỡng những cá nhân có năng khiếu về môn nghệ thuật này, góp phần bảo tồn, khai thác và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Nùng. Từng bước nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho đồng bào, đẩy mạnh phát triển du lịch gắn với bảo tồn các giá trị văn hóa tốt đẹp của các dân tộc trên địa bàn.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập