Văn hóa - Xã hội

Hơn 2.000 người tham gia ngày hội lao động việc làm huyện Mèo Vạc năm 2024

23/02/2024 21:23 47 lượt xem

Nhằm tạo điều kiện để người lao động được tiếp xúc và trao đổi trực tiếp với các công ty, doanh nghiệp tuyển dụng lao động, các đơn vị đào tạo nghề để nắm bắt được nhiều thông tin về nhu cầu tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp. Ngày 22.2, Sở Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp UBND huyện Mèo Vạc đã tổ chức ngày hội việc làm năm 2024. Tham dự có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Lao động - TB&XH; các đồng chí lãnh đạo huyện; đại diện các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; cùng hơn 2.000 người lao động trên địa bàn...

Hơn 2.000 người tham gia ngày hội lao động việc làm huyện Mèo Vạc năm 2024
Các đồng chí lãnh đạo huyện Mèo vạc trao cờ lưu niệm cho các công ty, doanh nghiệp tham gia ngày hội

Ngay từ sáng sớm đã có rất đông bà con nhân dân ở các thôn, bản, xã, thị trấn có mặt để tham gia ngày hội với mong muốn kiếm được việc làm ưng ý. Ngày hội năm nay có sự góp mặt của 24 gian hàng từ các đơn vị, doanh nghiệp tuyển dụng lao động đến từ các tỉnh: Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Bắc Giang, Hải Dương, Bắc Ninh và Hà Giang. Tại các gian hàng đã diễn ra những hoạt động giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thông báo nhu cầu tuyển dụng, tư vấn việc làm cho người lao động; tuyển sinh học nghề; hỗ trợ vay vốn đi xuất khẩu lao động…

Tại ngày hội việc làm, đông đảo đoàn viên thanh niên, người lao động trực tiếp được Công ty, Doanh nghiệp tư vấn, giới thiệu, cung cấp thông tin về thị trường lao động; một số chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; nhu cầu cần tuyển dụng các vị trí việc làm từ lao động phổ thông đến lao động có tay nghề cao trình độ Đại học; với đa dạng các ngành nghề như: Thương mại dịch vụ, sản xuất; công nghệ thông tin – viễn thông, tài chính ngân hàng, xây dựng, giáo dục và y tế; công nhân điện tử, cơ khí may mặc, nhân viên quản lý hành chính; thị trường, phiên dịch viên và nhóm ngành nghề khác gồm Kế toán, lái xe, công xưởng, hộ lý…xuất khẩu lao động sang một số thị trường nước ngoài cũng được các đơn vị gửi tới người lao động, qua đó giúp nhân dân có thêm sự lựa chọn hợp lý theo khả năng và nguyện vọng của bản thân. Thanh niên Lý Đức Nam, thôn Nà Pòng xã Nậm Ban chia sẻ: Hôm nay em rất vui khi được tham gia ngày hội việc làm, đây là cơ hội để em tìm được công việc phù hợp với bản thân. Sau khi được tư vấn em đã đăng ký đi làm tại Công ty TNHH Luxshare ICT với mong muốn có thu nhập giúp đỡ gia đình.

Người lao động, học sinh, sinh viên tìm hiểu thông tin việc làm từ các doanh nghiệp tuyển dụng trực tiếp tại ngày hội.

Trong những năm qua, sau những ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19 nhằm hoàn thành tốt các chỉ tiêu về giải quyết việc làm, UBND tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo ngành chuyên môn phối hợp với các địa phương trên địa bàn triển khai hiệu quả các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thực hiện linh hoạt các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp an tâm đầu tư và hoạt động sản xuất kinh doanh, qua đó tạo ra nhiều việc làm cho người lao động. Nhờ vậy, số lao động được giải quyết việc làm ngày càng tăng. Ông Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cho biết thêm.

Có thể nói ngày hội việc làm là cơ hội để trao đổi kinh nghiệm từ doanh nghiệp cho lực lượng lao động, học sinh, sinh viên vùng cao đang băn khoăn lựa chọn ngành nghề trong tương lai phù hợp với nguyện vọng của bản thân, chủ động trên con đường lập thân, lập nghiệp. Qua đó, góp phần thúc đẩy, tạo điều kiện để huyện Mèo Vạc hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ, nâng cao hiệu quả công tác hỗ trợ giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân, hướng đến mục tiêu giảm nghèo bền vững.

Minh Giàng - Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập