Văn hóa - Xã hội

HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM CỦA TRƯỜNG THCS THỊ TRẤN MÈO VẠC

22/12/2023 09:55 86 lượt xem

Kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, Trường THCS Thị trấn Mèo Vạc đã tổ chức nhiều hoạt động bổ ích nhằm tu dưỡng lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc của mỗi học sinh như: sinh hoạt dưới cờ với chủ điểm “ Uống nước nhớ nguồn”; thăm hỏi các gia đình chính sách; tham gia gặp mặt, giao lưu với cán bộ và chiến sĩ Ban chỉ huy Quân sự huyện Mèo Vạc.

HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM CỦA TRƯỜNG THCS THỊ TRẤN MÈO VẠC

Trong hoạt động sinh hoạt dưới cờ, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh nhà trường đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Tiếp đó, vào chiều ngày 20.12, Ban giám hiệu, Đoàn thanh niên, Đội thiếu niên Tiền phong nhà trường đã đến gặp mặt, giao lưu chúc mừng cán bộ và chiến sĩ bộ đội tại Ban chỉ huy Quân sự huyện Mèo Vạc. Trong niềm không khí phấn khởi chào mừng 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, các thầy cô giáo, các em học sinh đã dành tặng các chiến sĩ bộ đội những bó hoa tươi thắm cùng những giai điệu lời ca tiếng hát ca ngợi tinh thần đấu tranh bảo vệ non sông, quê hương đất nước của lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam.

 Những hoạt động ý nghĩa này thực sự đã giúp các em học sinh phần nào hiểu được sự hi sinh xương máu của ông cha, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và tự ý thức được trách nhiệm của bản thân mình. Từ đó thôi thúc các em nỗ lực rèn luyện phấn đấu đạt nhiều thành tích cao trong học tập, phát huy mạnh mẽ tinh thần của đội viên trong việc tham gia vào các hoạt động “ uống nước nhớ nguồn”, “ đền ơn đáp nghĩa”. Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, chăm chỉ học tập, vâng lời ông bà, cha mẹ, thầy cô để trở thành người có ích cho xã hội, có ích cho đất nước. Tiếp nối, noi gương thế hệ cha anh, các em học sinh Trường THCS Thị trấn nói riêng và lớp lớp thanh thiếu nhi Việt Nam nói chung sẽ luôn ra sức học tập, rèn luyện, xây dựng và bảo vệ đất nước.

Đặng Thị Hồng Mai (Trường THCS Thị trấn Mèo Vạc)

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập