Văn hóa - Xã hội

Giá cả thị trường sáng 30 Tết tại chợ Trung tâm huyện Mèo Vạc

10/02/2024 17:30 30 lượt xem

Theo ghi nhận tại chợ trung tâm huyện Mèo Vạc sáng ngày 30 Tết, mặc dù là ngày cuối cùng của năm xong mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường, giá các mặt hàng khá ổn định, sức mua giảm đáng kể so với cách đây 2, 3 ngày.

Giá cả thị trường sáng 30 Tết tại chợ Trung tâm huyện Mèo Vạc

Cụ thể, giá một số loại rau xanh: rau bắp cải 10 nghìn một cây, sup lơ 10 nghìn cây; giá các loại hoa cúc, hoa hồng dao động từ 8 nghìn đến 15 nghìn một bông, hoa lay ơn, hoa ly dao động từ 60.000 - 80.000 đồng/ một cành. Tại các quầy hàng thịt lợn, gà, cá...ghi nhận lượng người mua cũng giảm đáng kể. Giá thịt lợn đen loại ngon giá cũng chỉ ở mức 150 nghìn/ kg; Gà thịt từ 60 đến 90 nghìn/kg; Gà thiến giá bán bình quân 160 nghìn/kg.

          Lý giải nguyên nhân khiến sức mua ngày 30 Tết giảm anh Lò Mí Hùng, một tiểu thương bán gà tại chợ Trung tâm huyện Mèo Vạc cho biết do năm nay số lượng người ở lại huyện đón Tết Nguyên đán giảm đáng kể, người dân đã chủ động mua các mặt hàng phục vụ cho gia đình mình cách đây vài ngày. Hoạt động mua sắm của người dân chủ yếu là ở một số mặt hàng phục vụ cúng Giao thừa và sáng mùng 1 như hoa quả tươi, rau xanh, bánh kẹo.

          Dự báo giá cả hàng hóa tiêu dùng thiết yếu phục vụ nhân dân trong những ngày Tết trên địa bàn huyện Mèo Vạc không có sự biến động bất thường do nhu cầu mua sắm ngày đầu năm không nhiều, người dân đa phần đã mua sắm, dự trữ đầy đủ trước Tết; đồng thời một số cửa hàng phục vụ xuyên Tết để phục vụ nhu cầu mua sắm các hàng hóa thiết yếu vì vậy nguồn cung hàng hóa sẽ đáp ứng đầy đủ./.

Minh Quang – Minh Chuyên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập