Văn hóa - Xã hội

Gặp mặt kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2024)

21/02/2024 18:28 68 lượt xem

          Chiều ngày 21.02, Ngành Y tế huyện Mèo Vạc tổ chức gặp mặt kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2024). Dự buổi gặp mặt có đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh… Về phía huyện có các đồng chí Phạm Văn Tú, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Huy Sắc, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; Phàn Quẩy Vảng, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Ngô Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Gặp mặt kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2024)
Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt

          Thời gian qua, ngành Y tế huyện luôn cố gắng, nỗ lực khắc phục khó khăn thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu, kế hoạch về khám chữa bệnh; tinh thần, thái độ phục vụ, trách nhiệm của từng y, bác sỹ được nâng lên; chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh ngày được nâng cao, công tác dự phòng được quan tâm, phát triển. Công suất sử dụng giường bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện trong năm qua đạt trên 152%; trung bình mỗi ngày có khoảng 145 bệnh nhân đến khám, chữa bệnh. Trạm Y tế các xã, thị trấn đã khám và điều trị cho hàng chục nghìn lượt bệnh nhân, vượt chỉ tiêu theo kế hoạch trên giao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý tặng hoa lãnh đạo ngành Y tế huyện Mèo Vạc

Các đồng chí lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng lãnh đạo ngành y tế huyện nhân Ngày Thày thuốc Việt Nam

          Phát biểu, tặng hoa chúc mừng các y, bác sỹ, nhân viên y tế huyện Mèo Vạc, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi lời chúc mừng tới đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên y tế nhân kỷ niệm 69 năm ngày truyền thống của ngành. Ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm và kết quả phục vụ người bệnh của cán bộ lãnh đạo, đội ngũ y, bác sỹ, người lao động, nhất là tính chủ động, kịp thời, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị và các lực lượng chức năng để kiểm soát tốt dịch bệnh Bạch hầu. Đồng chí mong muốn toàn thể cán bộ và nhân viên các đơn vị y tế nỗ lực, đoàn kết, cùng hướng tới mục tiêu chung là bảo vệ, chăm sóc tốt sức khỏe của người dân; quan tâm phát triển các dịch vụ kỹ thuật cao; khai thác và sử dụng hiệu quả hạ tầng và trang thiết bị được đầu tư; quan tâm đời sống vật chất tinh thần đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế; chung tay cùng các cơ quan, đơn vị quan tâm các hoạt động an sinh xã hội, xứng đáng là Người thầy thuốc của Nhân dân như lời dạy của Hồ Chủ tịch “Lương y phải như từ mẫu" … góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương…

Minh Chuyên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập