Văn hóa - Xã hội

Gần 450 thí sinh huyện Mèo Vạc bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT

08/06/2023 17:38 269 lượt xem

Cùng với các địa phương khác trên địa bàn tỉnh, sáng 8.6 gần 450 thí sinh trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 các trường THPT, năm học 2023-2024.  

Gần 450 thí sinh huyện Mèo Vạc bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT
Các thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại trường THPT Mèo Vạc

Theo ghi nhận ngay từ sáng sớm các thí sinh và phụ huynh đã có mặt tại điểm thi đúng thời gian quy định. Hầu hết phụ huynh đã sắp xếp công việc gia đình để động viên con em mình đi thi, với mong muốn đạt kết quả cao nhất. Năm học 2023-2024 toàn huyện Mèo Vạc có 450 thí sinh đăng ký tham gia thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, trong đó có 35 thí sinh là học sinh dân tộc rất ít người, học sinh nội trú đăng ký nguyện vọng 1 được tuyển thẳng. 326 thí sinh đăng ký tham gia thi vào trường THPT Mèo Vạc và 89 thí sinh thi vào trường PTDT Nội trú – THCS và THPT huyện Mèo Vạc.

Để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, đảm bảo chính xác, khách quan, công bằng, đúng quy chế; đánh giá đúng trình độ người học, phản ánh đúng chất lượng dạy và học. Các trường  được lựa chọn là điểm thi trên địa bàn huyện đã rà soát cơ sở vật chất, nhất là hệ thống phòng học, tường rào bảo vệ, điện nước đảm bảo cho kỳ thi. Xây dựng phương án bảo vệ kỳ thi theo đúng quy chế, phân luồng giao thông tại những điểm diễn ra kỳ thi. Thành lập phương án tổ chức các đội tình nguyện để thực hiện hoạt động “Tiếp sức mùa thi”; hỗ trợ thí sinh và người thân gặp khó khăn trong đi lại, ăn, ở tại các địa điểm tổ chức thi. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, y tế, thông tin liên lạc, cơ sở vật chất... cho các hội đồng thi, cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi, thí sinh dự thi để đạt kết quả cao nhất.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập