Văn hóa - Xã hội

Chợ phiên xã Khâu Vai dịp cuối năm

29/01/2024 21:11 63 lượt xem

Được họp vào các ngày 2, 7, 12, 17, 22, 27 âm lịch hằng tháng, chợ phiên xã Khâu Vai là địa điểm sinh hoạt và trao đổi mua bán hàng hoá của nhân dân các xã: Khâu Vai, Lũng Pù, Cán Chu Phìn và các tiểu thương đến từ thị trấn Mèo Vạc. Ngoài ra, chợ còn thu hút đông đảo nhân dân xã Đức Hạnh (huyện Bảo Lâm, Cao Bằng).

Chợ phiên xã Khâu Vai dịp cuối năm
Mặc dù thời tiết mưa phùn, đường ẩm ướt nhưng người dân vẫn đến chợ rất đông

Thời tiết ngày giáp Tết ở huyện Mèo Vạc giá lạnh, rét đậm, rét hại kéo dài nhưng không ngăn nổi bước chân của người dân đi chợ. Mới từ sáng sớm ngày 27.01.2024 (tức ngày 17.12 âm lịch), khi sương mù còn bao phủ dầy đặc các tuyến đường, người dân từ các thôn đã rủ nhau xuống chợ đông vui như ngày hội. Người lớn địu quẩy tấu rau, đậu, gà và dắt bò, dê, lợn đem bán; trẻ em thì lộng lẫy trong bộ quần áo, váy mới chạy theo bố mẹ đi chơi chợ Tết.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hàng hóa cung cấp phục vụ nhân dân trong dịp Tết rất đa dạng và giá cả hợp lý. Hoạt động trao đổi mua bán diễn ra nhộn nhịp, trật tự, không có tình trạng chen lấn, xô đẩy. Dạo quanh các quầy hàng khu vực bên trong và ngoài chợ, hàng hóa bày bán khá phong phú, chật kín cả hai bên đường. Từ thực phẩm, rau quả, quần áo, giầy dép, ti vi, tủ lạnh, điện thoại đến gia súc, gia cầm,.., được các tiểu thương từ xã Niêm Sơn, thị trấn Mèo Vạc và xã Đức Hạnh (huyện Bảo Lâm, Cao Bằng) vận chuyển đến bán, đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm của nhân dân trong dịp Tết.

Dưới đây là một số hình ảnh về chợ phiên Khâu Vai dịp cuối năm Quý Mão

Niềm vui của cụ già được đi chơi chợ Tết

Người dân mua bán hàng hoá diễn ra nhộn nhịp

Đông vui nhất là các gian hàng quần áo, điện thoại di động

Phong Lưu (Khâu Vai)

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập