Văn hóa - Xã hội

Các trường học ở Mèo Vạc điều chỉnh giờ học, tăng cường chống rét cho học sinh

22/12/2023 09:54 65 lượt xem

Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết trong những tháng cuối năm 2023. Với nhiệt độ ghi nhận xuống mức dưới 5-6 độ C, các đơn vị trường học ở Mèo Vạc đã chủ động chuẩn bị các điều kiện giữ ấm, bảo vệ sức khỏe cho học sinh, nhất là ở bậc mầm non, tiểu học.

Các trường học ở Mèo Vạc điều chỉnh giờ học, tăng cường chống rét cho học sinh
Giờ ăn trưa của học sinh Trường PTDTBT Tiểu học Thượng Phùng

Bám sát theo tinh thần chỉ đạo của ngành 56 đơn vị trường học, đặc biệt là bậc Mầm non, Tiểu học đã tăng cường các điều kiện phòng chống rét như: Điều chỉnh giờ vào lớp muộn hơn 30 phút so với ngày thường, giảm thời gian ra chơi; rà soát bổ sung, củng cố cơ sở vật chất tại các phòng học, phòng ngủ, bếp ăn đảm bảo tránh gió lùa, chế độ ăn uống hợp lý, nước ấm đầy đủ để chăm sóc, phục vụ học sinh. Các trường học cũng đã phối hợp chặt chẽ với phụ huynh cũng như kêu gọi xã hội hóa trong việc trang bị đầy đủ quần áo, tất, mũ giữ ấm cho học sinh trước khi đến lớp. Đối với các trường bán trú đã sửa sang lại hệ thống cửa sổ, cửa chính của lớp học bị hư hỏng, lắp thêm ri đô để tránh gió lùa. Ở một số địa bàn biên giới như Thượng Phùng, Xín Cái, Sơn Vĩ..., Phòng GD&ĐT còn khuyến khích các trường mầm non huy động nguồn xã hội hóa, lắp bình nóng lạnh tại các lớp để đảm bảo đầy đủ nước nóng vệ sinh cho trẻ khi cần thiết..

Theo ghi nhận tại huyện Mèo Vạc, đến thời điểm hiện tại, 100% cơ sở giáo dục trên địa bàn đã đều trang bị đủ chăn, đệm ấm cho học sinh. Việc triển khai các giải pháp chống rét, đảm bảo sức khỏe học sinh ở các trường học đã được thực hiện chu đáo. Với các giải pháp đồng bộ trong công tác phòng chống rét, đến nay, việc dạy và học tại các trường ở vùng cao vẫn diễn ra bình thường, sức khỏe học sinh được đảm bảo, tỷ lệ chuyên cần ở các bậc học, nhất là bậc mầm non giữ được ổn định.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập