Văn hóa - Xã hội

Các điểm du lịch thu hút người dân và du khách

12/02/2024 21:54 53 lượt xem

          Trong bầu không khí của mùa Xuân, những ngày này ngoài đi chúc Tết, thăm thân thì người dân và du khách thập phương nô nức đến tham quan, trải nghiệm tại các điểm du lịch trên địa bàn huyện Mèo Vạc để tận hưởng niềm vui xuân mới.

Các điểm du lịch thu hút người dân và du khách
Vào những ngày đầu Xuân, rất đông các bạn trẻ đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại Làng văn hóa DLCĐ dân tộc Mông xã Pả Vi

          Ngày mùng 3 Tết, tại bến thuyền Nho Quế 1, rất đông người dân và du khách, nhất là các bạn trẻ đã vượt hàng trăm cây số tới đây tham quan, chụp ảnh lưu niệm trên làn nước xanh biếc của sông Nho Quế, khiến du khách rất thích thú khi được trải nghiệm. Còn tại Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi. Nơi có không gian rộng rãi, thoáng đãng nằm ngay trên đường quốc lộ 4C, cũng là điểm đến hấp dẫn với du khách và người dân. Ngày Tết, những dãy nhà truyền thống của người Mông tại đây đã được trang trí lung linh với những đèn lồng màu sắc. Du khách và người dân đều mặc những bộ trang phục truyền thống rực rỡ, phản ánh sự phong phú và đa dạng của trang phục dân tộc Mông.

Nhiều gia đình đã đến khám phá, trải nghiệm đi thuyền trên mặt sông Nho Quế xanh biếc

          Theo ghi nhận của phóng viên, trong 2 ngày mùng 2 và mùng 3 Tết Nguyên đán năm nay, hầu hết các điểm du lịch trên địa huyện đều đón lượng khách cao hơn nhiều so với ngày thường, nhất là các điểm du lịch đã có thương hiệu như Đèo Mã Pì Lèng, Hẻm vực Tu Sản sông Nho Quế, Làng văn hóa du lịch công đồng dân tộc Mông xã Pả Vi... Để tranh thủ tốt nhất thời cơ từ mùa cao điểm du lịch dịp Tết, đồng thời phục vụ tốt nhu cầu của du khách, ban quản lý các điểm du lịch đã phối hợp với chính quyền các địa phương và các ngành chức năng xây dựng phương án tổ chức giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, ngăn chặn tình trạng chặt chém, ép giá dịch vụ tại các điểm du lịch.

          Với nhiều hoạt động vui chơi và các địa điểm du lịch nổi tiếng trên địa bàn huyện đã trở thành điểm đến lý thú thu hút người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm; qua đó tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân và du khách khi đến với Mèo Vạc vào những ngày đầu năm mới.

       

 

 

Minh Quang – Minh Chuyên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập