Văn hóa - Xã hội

Ban Dân tộc tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn người có uy tín năm 2023

05/06/2023 09:41 119 lượt xem

Sáng 2.6, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức Bế mạc hội nghị bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho người uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2023 tại huyện Mèo Vạc. Tham dự có đồng chí Triệu Trung Hiệp, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh; đại diện Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh, Sở Tư pháp cùng toàn bộ người có uy tín huyện Mèo Vạc.

Ban Dân tộc tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn người có uy tín năm 2023
Đồng chí Triệu Trung Hiệp, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh phát biểu tại buổi bế mạc.

Trong thời gian 3 ngày, từ ngày 31.5 – 2.6; các đại biểu đã được báo cáo viên của Ban Dân tộc tỉnh, Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh, Sở Tư pháp truyền tải 7 chuyên đề gồm: Triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025. Bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ hòa giải cơ sở và một số chính sách pháp luật liên quan đến khiếu nại, tố cáo. Chỉ thị 01/2015/CT - TTg; Nghị định 96/2020/NĐ - CP của Thủ tướng chính phủ và công tác phân giới cắm mốc của tỉnh; Công tác phối hợp giữa lực lượng biên phòng và người dân tại địa phương trong bảo vệ đường biên, mốc giới quốc gia. Kỹ năng tuyên truyền,vận động nhân dân tham gia giữ gìn trật tự an toàn xã hội cho Người có uy tín trên địa bàn. Công tác dân tộc của Mặt trận Tổ Quốc Việt nam. Triển khai thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TU ngày 01/5/2022 của BCH Đảng bộ tỉnh về thực hiện xóa bỏ phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2022 – 2025, định hướng đến năm 2023. Công tác phát huy vai trò của Người có uy tín và Chính sách đối với người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS hiện nay.

Thông qua buổi tập huấn giúp cho những người uy tín trên địa bàn huyện có thể áp dụng những kiến thức, những hiểu biết đã được trao đổi, truyền đạt tại hội nghị vào trong thực tiễn, để phục vụ yêu cầu, nhiệm vụ của người có uy tín ngày càng tốt hơn trong thời gian tới.

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập