Văn hóa - Du lịch

Trên 16 nghìn lượt du khách đến huyện Mèo Vạc vào dịp nghỉ lễ 30-4

02/05/2024 07:22 40 lượt xem

          Năm nay do kỳ nghỉ lễ kéo dài và thời tiết thuận lợi nên hàng nghìn du khách trong nước và quốc tế đã lựa chọn huyện Mèo Vạc là điểm đến để trải nghiệm và khám phá đời sống văn hóa của người dân vùng cao.

Trên 16 nghìn lượt du khách đến huyện Mèo Vạc vào dịp nghỉ lễ 30-4
Khách du lịch trải nghiệm du thuyền trên sông Nho Quế.

Trong những năm qua, huyện Mèo Vạc đã không ngừng nỗ lực đầu tư xây dựng hạng tầng, cơ sở vật chất phục vụ phát triển du lịch. Đặc biệt, đèo Mã Pí Lèng nổi tiếng với vẻ đẹp hùng vĩ và hoang sơ, là điểm thu hút nhiều du khách đến đây. Khi du khách qua cung đèo này hầu hết đều dừng lại chụp ảnh, quay video lưu niệm. Vợ chồng anh Khiêm du khách đến từ Hà Nội chia sẻ: “Vợ chồng tôi đã lựa chọn phương tiện xe máy để vừa đi vừa có thể dừng ghi lại những khoảnh khắc của hai vợ chồng khi được hòa mình với thiên nhiên và con người nơi đây. Mới đầu vợ chồng tôi định đi ô tô, nhưng khi nắm được tình hình thời tiết trên này thuận lợi, chúng tôi quyết định đi xe máy để tiện dừng đỗ. Núi non nơi đây thật hùng vĩ, thời tiết mát mẻ, con người thân thiện, chắc chắn khi có dịp chúng tôi sẽ quay lại để khám phá và trải nghiệm tiếp”.

Ngoài ra, khi du thuyền trên dòng sông Nho Quế cũng là một trải nghiệm tuyệt vời, giúp du khách cảm nhận sự yên bình và hoang sơ của vùng núi cao. Cùng với đó, Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi là một điểm đến thú vị khác, đến đây du khách có thể tìm hiểu về văn hóa truyền thống và cuộc sống của người Mông. Với sự thân thiện, mến khách của người dân và sự quản lý Nhà nước từ cấp ủy, chính quyền địa phương về bảo tồn bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc trên địa bàn huyện, đẩy mạnh đầu tư hạng tầng phục vụ phát triển du lịch đã thu hút đông đảo du khách đến với huyện Mèo Vạc. Dịp nghỉ lễ năm nay tính đến ngày 30/4 huyện đã đón gần 16.500 lượt khách.   Khám phá vùng cao huyện Mèo Vạc không chỉ mang lại trải nghiệm tuyệt vời từ vẻ đẹp của thiên nhiên mà còn góp phần chữa lành tinh thần sau những tháng ngày làm việc vất vả.

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập