Hoạt động MTTQ và các đoàn thể

Hội LHPN huyện tập huấn nâng cao năng lực vận hành tổ truyền thông cộng đồng

10/04/2024 10:40 35 lượt xem

Từ ngày 8-14.4, Hội LHPN huyện Mèo Vạc tổ chức 05 lớp tập huấn nâng cao năng lực tổ truyền thông cộng đồng cho học viên là Bí thư, Phó bí thư Chi bộ thôn, tổ khu phố thuộc các xã, thị trấn triển khai Dự án 8 thuộc chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án 8 "Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ trẻ em" năm 2023 với mục đích hỗ trợ nâng cao năng lực cho địa phương có chỉ tiêu cao về tổ truyền thông cộng đồng.

Hội LHPN huyện tập huấn nâng cao năng lực vận hành tổ truyền thông cộng đồng
Lớp tập huấn nâng cao năng lực vận hành tổ truyền thông cộng đồng do Hội LHPN huyện triển khai

Tham gia tập huấn, 197 đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ thôn, tổ khu phố được nghe các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN huyện truyền đạt các nội dung như: Nhận diện những vấn đề giới ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi trong 6 lĩnh vực; tiếp cận cơ hội kinh tế, việc làm; chăm sóc sức khỏe; giáo dục đào tạo; tiếp cận thông tin và trợ giúp pháp lý; hôn nhân gia đình; tham gia hệ thống chính quyền cơ sở và phát triển và kỹ năng tổ chức, điều hành buổi truyền thông...

Thông qua tập huấn học viên được củng cố, nâng cao kiến thức để có khả năng hỗ trợ cho địa phương mình trong việc duy trì tổ truyền thông cộng đồng. Các thành viên cộng đồng không chỉ được trang bị những kiến thức cơ bản về giới, nhận diện vấn đề giới ở thôn/bản/tổ khu phố và thực hành xây dựng kịch bản truyền thông và truyền thông tại lớp học, mà còn được giải đáp các khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai Dự án.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập