Thông tin tuyên truyền

Yêu cầu của Thường trực tỉnh ủy về chấn chỉnh, tăng cường thực hiện cải cách hành chính, nâng cao ý thức phục vụ người dân và doanh nghiệp

17/08/2014 00:00 247 lượt xem

TỈNH ỦY HÀ GIANG

Số 4261-CV/TU

V/v chấn chỉnh, tăng cường thực hiện cải cách hành chính, nâng cao ý thức phục vụ người dân và doanh nghiệp

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

Hà Giang, ngày 8 tháng 8 năm 2014

 

Kính gửi: - Ban Cán sự Đảng Ủy ban nhân dân tỉnh,

                - Các huyện, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc.

Thời gian qua, theo phản ánh của quần chúng nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tình trạng một số cán bộ, đảng viên, nhất là các phòng chuyên môn quản lý Nhà nước ở cấp huyện, thành phố và cán bộ cấp xã, phường, thị trấn còn có biểu hiện hách dịch, cửa quyền, nhũng nhiễu trong khi tiếp xúc, giải quyết công việc liên quan đến người dân và doanh nghiệp; hoặc lợi dụng chức năng quản lý Nhà nước trên một số lĩnh vực nhất là đất đai, tài nguyên, khoáng sản, môi trường, giao thông vận tải…để kiểm tra, kiểm soát có dấu hiệu sách nhiễu, gây khó khăn cho doanh nghiệp nhằm mục đích vụ lợi cá nhân.

Ở một số sở, ngành quản lý Nhà nước cấp tỉnh, ý thức, trách nhiệm, hiệu quả thực hiện Cải cách hành chính còn yếu kém, thiếu linh hoạt trong vận dụng, áp dụng các cơ chế, chính sách quy định của Nhà nước trong việc giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính, về thực hiện các chính sách ưu đãi, khuyến khích thu hút đầu tư; còn có tình trạng giải quyết thủ tục hành chính máy móc áp dụng tối đa khung thời hạn thẩm định, phê duyệt, trả hồ sơ, dự án, cấp giấy phép, giấy chứng nhận…mà không thực hiện, vận dụng triệt để, rút ngắn khung thời hạn các thủ tục làm ảnh hưởng lớn đến kết quả thu hút đầu tư, động viên, khuyến khích các doanh nghiệp đến đầu tư tại Hà Giang. Mặt khác, tình trạng chậm tham mưu, thiếu tâm và thiếu tầm trong công tác tham mưu, ngại va chạm, bệnh thành tích…còn phổ biến ở lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

Những biểu hiện và tồn tại trên chưa có sự vào cuộc quyết liệt của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, các ngành, các địa phương ở mỗi cấp để kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý sai phạm nhằm tạo môi trường lành mạnh, thông thoáng thu hút đầu tư, giúp đỡ người dân, khuyến khích doanh nghiệp đầu tư, phát triển trên địa bàn. Với phương châm và quan điểm “Đừng hỏi doanh nghiệp có mà, mà cần hỏi tôi có thể giúp doanh nghiệp được việc gì”, Thường trực tỉnh ủy yêu cầu:

1. Cấp ủy, chính quyền các huyện, thành phố cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thanh tra, kiểm tra nhằm phát hiện và xử lý nghiêm đối với những cơ quan, đơn vụ, địa phương để xảy ra những sai phạm và những hành vi nhũng nhiễu (nêu trên) của cán bộ, đảng viên; tăng cường công tác thanh tra công vụ, kiểm tra việc thực hiện cải cách hành chính ở cơ sở, nhất là ở các trung tâm một cửa, một cửa liên thông; thông báo và có cơ chế khuyến khích người dân và doanh nghiệp tham gia phát hiện, tố giác những tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm để xử lý triệt để những hành vi nhũng nhiễu khi thi hành công vụ của cán bộ, đảng viên

2. Ban Cán sự Đảng Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo Ủy ban nhân dân tỉnh, các sở, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện quyết liệt triệt để hơn việc cải cách thủ tục hành chính; củng cố, kiện toàn các bộ phận một cửa; niêm yết công khai các quy định về thủ tục hành chính ở trung tâm, bộ phận một cửa, đưa lên cổng thông tin điện tử của Tỉnh, trang thông tin điện tử của ngành, địa phương; chủ động phối hợp, hướng dẫn, giúp đỡ các nhà đầu tư, doanh nghiệp và người dân nghiên cứu, vận dụng, áp dụng các quy định, chính sách có lợi, ưu đãi, khuyến khích đầu tư, giải quyết thủ tục đầu tư, thẩm định hồ sơ dự án, giải quyết các thủ tục hành chính nhanh, gọn nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất, rút ngắn tối thiểu khung thời hạn các thủ tục cho doanh nghiệp, người dân.

3. Các ngành, địa phương quan tâm chỉ dạo, tập trung giải quyết tốt đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, đề nghị của công dân bảo đảm đúng luật định. Cơ quan, đơn vị, địa phương nào còn để xảy ra tình trạng đùn đẩy trách nhiệm, chậm, quá hạn giải quyết đơn thư theo luật định thì người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan phải chịu trách nhiệm. Giao Văn phòng Tỉnh ủy, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy theo dõi, đôn đốc việc thực hiện giải quyết đơn thư và phát hiện vi phạm, kiến nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét cho chủ trương xử lý theo quy định.

Yêu cầu các cấp ủy, các tổ chức Đảng, các ngành, địa phương quán triệt, triển khai đến cấp xã, phường, thị trấn thực hiện nghiêm túc.

                                                                             T/M BAN THƯỜNG VỤ

                                                                                         BÍ THƯ

                                                                                Triệu Tài Vinh (Đã ký)

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập