Quốc phòng - An ninh

Xét xử vụ án mua bán trái phép chất ma túy

28/01/2015 00:00 248 lượt xem

Ngày 26.1, Tòa án nhân dân huyện Mèo Vạc đã tổ chức xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với các bị cáo Liềng A Cang, Ma Văn Cường, Nùng A Sèn và Nông Văn Chóong bị truy tố về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".
Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân, hồi 16h, ngày 05.7.2014 nhận được tin báo của quần chúng nhân dân phát hiện một chiếc xe máy đi từ hướng xã Xín Cái ra thị trấn Mèo Vạc đang tàng trữ trái phép chất ma túy. Tổ công tác công an huyện đã chốt chặn tại địa phận xã Giàng Chu Phìn. Phát hiện Liềng A Cang, sinh năm 1986 trú tại Bản Trang, xã Xín Cái có tàng trữ một cục nhựa màu đen bằng hạt ngô, trọng lượng 84,23gam, tổ công tác đã niêm phong đưa Cang về cơ quan điều tra làm rõ. Qua đấu tranh, Cang khai nhận đó là thuốc phiện được đối tượng mua về dùng và bán, ngoài lần bị bắt này thì trước đó vào tháng 01/2014, Liềng A Cang mua một gói thuốc phiện to bằng đầu ngón tay giá 1 triệu đồng đem về làm thuốc. Đến khoảng giữa tháng, Ma Văn Cường sinh năm 1994 trú tại xã Quang Minh, huyện Bắc Quang là bạn của Cang đang ở cùng Nông Thị Pon xã Xín Cái, Cường đến nhà Cang chơi rồi Cang nói với Cường về việc có người bán thuốc phiện, Cang có thể mua được và bảo Cường tìm người bán để bán. Sau đó Cường đến nhà Nông Văn Chóong sinh năm 1978 là cậu của Cường, trú tại xã Khâu Vai xem có người nào mua thuốc phiện không. Đến ngày 20.01.2014, Chóong điện cho Cường bảo đã tìm được người mua thuốc phiện, bảo Cường đem đến để họ thử mới mua. Ngay sau đó, Cang và Cường đã lấy một ít đến xã Khâu Vai đưa cho người mua thử. Đến ngày 26.01 các đối tượng Cang và Cường vào xã Niêm Sơn tìm đến nhà Sèn để 100g thuốc của đối tượng Sèn rồi mang vào Khâu Vai bán cho Chóong. Sau đó Chóong đã bán toàn bộ số thuốc phiện cho một người bên Trung Quốc được 21,5 triệu đồng. Đến ngày 03.7, Cang tiếp tục gọi cho Sèn bảo đem một cục thuốc phiện ra huyện để Cang bán, sau đó không bán được rồi để Cang giữ. Đến ngày 05.7 Liềng A Cang lại đi bán thì bị bắt.
Tại phiên tòa, các bị cáo nêu trên khai nhận đã thực hiện hành vi phạm tội đúng như nội dung bản cáo trạng, phù hợp với các tài liệu điều tra có trong hồ sơ vụ án. Sau khi xem xét, cân nhắc tính chất và mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi phạm tội, nhân thân của các bị cáo, các tình tiết giảm nhẹ và tăng nặng trách nhiệm hình sự đối với bị cáo, áp dụng khoản 1, điểm b, khoản 2, điều 194 Bộ luật hình sự, Hội đồng xét xử đã quyết định tuyên án: bị cáo Ma Văn Cường 18 tháng tù giam, Nông Văn Chóong 30 tháng tù giam, Liềng A Cang 6 năm tù, Nùng A Sèn 7 năm tù với tội danh "Mua bán trái phép chất ma túy". Bản án đã tuyên không chỉ là hình phạt nghiêm khắc đối với các bị cáo mà còn có tác dụng cảnh tỉnh cho những người phạm tội và những người có ý định coi thường pháp luật.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập