Quốc phòng - An ninh

Xét xử vụ án “Giết người” và “Cướp tài sản” đối với bị cáo Sùng Mí Pó và đồng phạm

30/11/2015 00:00 627 lượt xem

Sáng chủ nhật 29-11, tại Sân vận động huyện Mèo Vạc, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa lưu động, xét xử sơ thẩm công khai vụ án “Giết người” và “Cướp tài sản” đối với bị cáo Sùng Mí Pó và đồng phạm. Đây là một vụ án làm chấn động dư luận xảy ra tại thôn Vị Ke, xã Nậm Ban, huyện Mèo Vạc.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh: Khoảng 15 giờ, ngày 04/8/2013, Sùng Mí Pó lên rừng lấy củi thì gặp anh Cháng A Miều, sinh năm 1971, dân tộc Dao, trú tại thôn Phiêng Trà, xã Mậu Duệ, huyện Yên Minh) hỏi mua Bò. Nghĩ là Miều đi mua bò nên sẽ mang theo nhiều tiền, Pó đã nảy sinh ý định giết để cướp tiền. Sau khi cùng Sùng Mí Cho và Sùng Mí Sính bàn bạc, tối cùng ngày 03 đối tượng chuẩn bị hung khí ra chặn đường khi anh Miều đi xe máy qua đã ra tay sát hại. Để gây khó khăn cho cơ quan điều tra, bọn chúng đã chặt đầu nạn nhân và vứt xa hiện trường gây án. Xác nạn nhân bọn chúng đã vứt xuống taluy âm - cách hiện trường khoảng 5m, còn đầu nạn nhân 3 hung thủ vứt cách hiện trường chính khoảng 40m. Sau khi gây án, các hung thủ đã lấy 1 chiếc ví của nạn nhân, bên trong có 2.050 nghìn đồng, một số giấy tờ liên quan và giấu xe của nạn nhân trong bãi trồng cỏ voi, đồng thời tháo biển số xe của bị hại, xong xuôi mọi việc cả 3 về nhà ngủ.

 

Đến 8 giờ, ngày 05/8/2013, chị Già Thị Dợ vợ của Sùng Mí Cho đi cắt cỏ và phát hiện thấy xác người không đầu nên vụ việc bị phát hiện. Nhận được thông tin, lực lượng Công an huyện Mèo Vạc phối hợp với Công an tỉnh Hà Giang khoanh vùng, tập trung điều tra đã làm sáng tỏ và truy bắt khẩn cấp 3 đối tượng trên.

Đông đảo người dân đến chứng kiến vụ án.

 

Trước vành móng ngựa các đối tượng đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Xét thấy hành vi và hậu quả đặc biệt nghiêm trọng do 3 bị cáo gây ra, căn cứ vào khoản 1 - Điều 93, Điều 133/BLHS, tòa tuyên phạt bị cáo Sùng Mí Pó tử hình về tội giết người và cướp tài sản, bị cáo Sùng Mí Sính tù chung thân về tội giết người và cướp tài sản và bị cáo Sùng Mí Cho 23 năm tù về tội giết người và cướp tài sản. Ngoài ra, 3 bị cáo còn phải bồi thường cho gia đình thiệt hại số tiền 130 triệu đồng, tiền mai táng phí và tổn thất tinh thần. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập