Quốc phòng - An ninh

Xét xử công khai vụ án trộm cắp tài sản

23/09/2014 00:00 210 lượt xem

Ngày 21/9, Toà án nhân dân huyện tổ chức xét xử công khai đối với bị can Đường Văn Cảnh, sinh năm 1970, trú tại tổ 3 thị trấn Mèo Vạc về tội danh trộm cắp tài sản. Buổi xét xử diễn ra vào đúng buổi chợ phiên nên đã thu hút rất đông người dân đến xem và theo dõi.
Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện, ngày 18/5/2014 Đường Văn Cảnh đã cãi vã tranh giành giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với mẹ đẻ của mình là bà Nông Thị Sóc, sinh năm 1943 ở cùng nhà. Do bà Sóc không đồng ý nên Cảnh bỏ đi khỏi nhà. Đến khoảng 18h cùng ngày, Cảnh đã dùng xà beng cậy, phá khóa chiếc hòm gỗ của bà để tìm giấy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng không thấy, sau đó Cảnh phát hiện và lấy đi số tiền 40 triệu đồng của mẹ đẻ để trong tay áo len. Số tiền trộm cắp được Cảnh mua một chiếc nhẫn và chi tiêu cá nhân hết 11 triệu đồng. Sau khi phát hiện ra Cảnh trộm số tiền của mình, ngày 21/5/2014 bà Sóc đã đến ban công an Thị trấn trình báo, vụ việc đã được báo cáo chuyển hồ sơ lên Công an huyện giải quyết. Trong quá trình điều tra, bị can Đường Văn Cảnh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội trộm cắp tài sản của mình. Căn cứ vào các tình tiết và chứng cứ vụ án, Viện kiểm sát nhân dân huyện đã tiến hành khởi tố đối với bị can Đường Văn Cảnh phạm tội: Trộm cắp tài sản, quy định tại khoản 1, điều 138 Bộ luật hình sự.

Tại phiên tòa, bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bản thân, ăn năn, hỗi cải và xin giảm nhẹ tội để sớm trở về hòa nhập với cộng đồng. Căn cứ hành vi, mức độ phạm tội, áp dụng khoản 1 điều 138 Bộ luật hình sự, điểm h, p khoản1 điều 46 Bộ luật hình sự. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Đường Văn Cảnh 24 tháng tù giam. Ngoài ra bị cáo còn phải bồi thường thiệt hại và trả lại số tiền 11 triệu đồng đã tiêu xài mà bị cáo lấy của bà Sóc và chịu án phí theo quy định của pháp luật.

Bản án có tác dụng cảnh tỉnh cho những người phạm tội và những người có ý định coi thường pháp luật.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập