Quốc phòng - An ninh

Xã Nậm Ban thực hiện “3 gặp, 4 biết” trong tuyển quân

02/02/2018 00:00 143 lượt xem

Nhằm đảm bảo đủ số lượng, chất lượng thanh niên nhập ngũ năm 2018, trong những ngày này xã Nậm Ban, huyện Mèo Vạc đang tích cực thực hiện công tác “3 gặp, 4 biết” để nắm bắt tình hình sức khỏe, hoàn cảnh gia đình và tâm tư nguyện vọng của công dân sắp chuẩn bị lên đường tham gia nhập ngũ.

Xác định “3 gặp, 4 biết” là khâu quan trọng trong tuyển quân, từ thời điểm cuối tháng 9 đầu tháng 10 năm 2017, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Nậm Ban phối hợp với Ban chỉ huy quân sự huyện và các đoàn thể tổ chức xuống gặp gia đình đối tượng nhập ngũ để thăm hỏi, động viên, nắm bắt hoàn cảnh tâm tư, nguyện vọng.  Đối với thanh niên Mò Đức Hiền, thôn Bản Ruộc vừa khi tốt nghiệp THPT đã không lựa chọn thi vào các trường chuyên nghiệp, mà em đã tình nguyện nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự. Bởi em nghĩ, môi trường quân sự là điều kiện tốt nhất để em rèn luyện bản thân trưởng thành hơn và được gia nhập quân ngũ là ước mơ của em từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, ước mơ ấy sắp trở thành sự thật, em đang háo hức, chờ đợi ngày tòng quân. Ông Mò A Đại phụ huynh em Mò Đức Hiền cho biết: gia đình rất vui khi nghe tin con đảm bảo sức khỏe đi bộ đội. Cũng mong con khi tham gia nghĩa vụ cần chấp hành tốt nội qui, qui chế của đơn vị. Sau này ra quân về nhà có kiến thức để phát triển kinh tế gia đình.

Theo ông Nùng Xuân Vẩy, Phó chủ tịch UBND xã Nậm Ban: Đợt khám tuyển quân năm nay, xã Nậm Ban có 18 thanh niên tham gia khám sức khỏe tại huyện thì 11 thanh niên đủ tiêu chuẩn nhập ngũ, trong đó 7 thanh niên tốt nghiệp THPT, 4 thanh niên tốt nghiệp THCS. Thời điểm hiện tại xã đã hoàn thành công tác “3 gặp, 4 biết”, 100% thanh niên nhập ngũ năm nay đều đảm bảo về sức khỏe, trình độ và phẩm chất đạo đức. Thông qua công tác này cấp ủy chính quyền địa phương đã có cơ hội tuyên truyền phổ biến các chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước để gia đình và thanh niên chuẩn bị nhập ngũ hiểu rõ được quyền lợi và nghĩa vụ khi nhập ngũ.

Với tinh thần tự giác, xung kích đi đầu trong thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của mình và sự động viên kịp thời của cấp ủy chính quyền và gia đình, chắc chắn những chiến sĩ mới của xã Nậm Ban hôm nay sẽ tiếp bước cha anh, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao tô thắm thêm truyền thống của địa phương./. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập