Chính trị

UBND huyện tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 5

02/06/2022 07:18 86 lượt xem

Chiều ngày 31.5, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 5. Tham dự có đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện. Đồng chí Nguyễn Huy Sắc, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì phiên họp.

UBND huyện tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 5
Đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo.

Tại cuộc họp này, UBND huyện đánh giá thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH trong tháng 5 và triển khai nhiệm vụ trọng tháng 6. Trong tháng, tình hình chung trên địa bàn ổn định; các nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương, tỉnh và địa phương đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh tạo điều kiện thuận lới cho phát triển kinh tế- xã hội. Tình hình ANCT-TTATXH ổn định, giữ vững; tuy nhiên do ảnh hưởng bởi mưa lũ, một số hoa màu, tuyến đường bị sạt lở gây thiệt hại hơn 01 tỷ đồng. Bên cạnh những kết quả đạt được, trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH của huyện thời gian qua còn một số hạn chế và đây cũng là những vấn đề được các đại biểu tham gia thảo luận, chỉ rõ nguyên nhân và đưa ra giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Cùng đó, nêu lên một số ý kiến về những khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ của đơn vị.

                                       Đồng chí Nguyễn Huy Sắc, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện kết luận phiên họp.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Bí thư Huyện ủy – Vương Ngọc Hà; Chủ tịch UBND huyện – Nguyễn Huy Sắc đã yêu cầu: Các ngành, đơn vị, các xã, thị trấn cần nắm chắc cơ sở, địa bàn quản lý. Tích cực triển khai thực hiện công tác chuyển đổi số. Các đơn vị, các ngành, xã, thị trấn rà soát kỹ các chỉ tiêu thi đua trong năm để chuẩn bị công tác sơ kết năm. Ngành Thuế, Tài chính – kế hoạch cần có giải pháp trong công tác thu. Các ngành có sự thống nhất và thực hiện tốt trong quản lý các thuyền chở khách trên sông Nho Quế. Rà soát các thôn chưa có đường, chưa có điện để có cơ chế triển khai xây dựng. Rà soát các thủ tục trình tự các dự án đã và đang triển khai trên địa bàn. Quản lý tốt tài chính, tài sản công. Tăng cường kiểm tra các chương trình dự án đã và đang triển khai để có chỉ đạo sát hợp nếu có vướng mắc…

Cũng tại phiên họp, UBND huyện đã cho ý kiến vào các tờ trình, kế hoạch của Phòng Văn hóa và Thông tin, Phòng Lao động TB&XH, Phòng Dân tộc.

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập