Chính trị

UBND huyện Mèo Vạc họp phiên tháng 3 năm 2017

13/03/2017 00:00 89 lượt xem

Nhằm đánh giá kết quả thực hiện trong tháng 2, bàn giải pháp nhiệm vụ thực hiện trong tháng 3 và năm 2017. Vừa qua, UBND huyện Mèo Vạc đã tổ chức phiên họp tháng 3. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Cao Cường chủ trì phiên họp, dự có Thường trực UBND huyện, các ủy viên UBND huyện, các cơ quan ban ngành.

Trong tháng 2 năm 2017, UBND huyện đã chỉ đạo các ngành, các xã thị trấn tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ thể thao cho nhân dân trong dịp tết Nguyên đán. Việc tổ chức vui xuân đón tết trên địa bàn huyện diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, an toàn và tiết kiệm. Quốc phòng an ninh được đảm bảo. Huyện đã tổ chức tết trồng cây xuân Đinh Dậu với trên 3.000 cây sa mộc được trồng mới. Tổ chức lễ hội xuống đồng đầu xuân năm 2017 tại 3 xã đại diện cho 3 tiểu vùng sản xuất của huyện. Tổ chức thành công Ngày hội văn hóa dân tộc Mông lần thứ 3 và lễ giao nhận quân năm 2017, giao đủ 78 công dân theo chỉ tiêu tỉnh giao. Chương trình nông thôn mới được triển khai sâu rộng hiệu quả, nhiều tuyến được được nâng cấp mở mới, đến nay các xã đã triển khai thi công hoàn thành khối lượng và giải ngân 100% vốn trái phiếu chính phủ được giao năm 2016. Tình hình học sinh đi học sau kỳ nghỉ tết ở các cấp học đạt trên 90%. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, kế hoạch hóa gia đình, thông tin truyền thông được thực hiện tốt.

Tại hội nghị cũng đã thông qua 15 nội dung gồm các tờ trình, kế hoạch quan trọng liên quan đến các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, xây dựng cơ bản, văn hóa xã hội và công tác chuẩn bị cho Lễ hội chợ tình Khâu Vai năm 2017.

Kết luận tại phiên họp, đồng chí Nguyễn Cao Cường – Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo các ngành, các xã thị trấn tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế xã hội, củng cố QPAN, sản xuất vụ xuân hè đảm bảo thời vụ, rà soát các chương trình dự án, kế hoạch để triển khai thực hiện; quyết liệt hơn nữa trong thực hiện Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh, tập trung phát triển trang trại. Chuẩn bị mọi điều kiện tốt cho đoàn kiểm toán nhà nước làm việc tại huyện. Đẩy mạnh phòng chống dịch bệnh cho gia súc gia cầm, kiểm soát tốt hàng hóa ra vào địa bàn, nhất là thời điểm dịch cúm gia cầm có nguy cơ bùng phát như hiện nay. Công tác thụ tinh nhân tạo cho gia súc cần thực hiện tốt hơn, hiệu quả hơn; làm tốt phòng cháy chữa cháy rừng, bảo vệ rừng trồng. Vận động nhân dân phát triển nội lực trong xây dựng NTM, đưa ra các tiêu chí, chỉ tiêu cụ thể để thực hiện. Chuẩn bị tốt cho Lễ hội chợ tình Khâu Vai nhất là công tác vệ sinh môi trường, xây dựng các sản phẩm của địa phương để bày bán tại lễ hội. Có biện pháp đảm bảo ANTT- ATGT nhất là dịp lễ hội.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập