Thông tin tuyên truyền

Tuyên truyền kỹ năng phòng cháy, chữa cháy trong trường học

02/12/2017 00:00 138 lượt xem

Ngày 1/12, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PC66) Công an tỉnh Hà Giang, Công an huyện Mèo Vạc phối hợp với trường PTDTBT THCS Cán Chu Phìn tổ chức tuyên truyền kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho cán bộ giáo viên, học sinh nhà trường.

Tại buổi tuyên truyền cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường đã được cung cấp những thông tin về những vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước, cũng như trên địa bàn tỉnh trong thời gian gần đây; những kiến thức cơ bản về PCCC, giới thiệu cấu tạo, tính năng và cách sử dụng phương tiện chữa cháy; các nguyên nhân gây ra cháy nổ; một số biện pháp phòng cháy chữa cháy; xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng dập tắt đám cháy khi có cháy xảy ra trong trường học và gia đình, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy; sử dụng phương tiện chữa cháy thông dụng như bình chữa cháy, chăn chiên, cát, nước, cách sử dụng mặt nạ phòng độc; việc xử lý vi phạm trong lĩnh vực PCCC liên quan đến cá nhân...

Ngoài ra tại buổi tuyên truyền các thầy cô giáo và học sinh đã tham gia thực tập phương án phòng cháy, chữa cháy ở cơ sở. Qua buổi tuyên truyền, giúp cho cán bộ giáo viên, học sinh trường PTDTBT THCS xã Cán Chu Phìn nắm được các quy định của pháp luật và kiến thức phòng chống cháy nổ cũng như các kỹ năng phòng tránh. Từ đó, mỗi cán bộ và học sinh sẽ là tuyên truyền tích cực để nhân dân trên địa bàn thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về PCCC và phòng ngừa có hiệu quả với tai nạn do cháy nổ gây ra./. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập