Quốc phòng - An ninh

Truyền thông phổ biến kiến thức pháp luật

17/12/2014 00:00 157 lượt xem

Vừa qua, tại chợ phiên xã Khâu Vai, Ban quản lý dự án PaRap Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh phối hợp với Hội LHPN huyện và xã Khâu Vai đã tổ chức buổi truyền thông phổ biến pháp luật dân sự. Buổi truyền thông thu hút sự quan tâm đông đảo của nhân dân các dân tộc, học sinh trên địa bàn xã.
Tại buổi truyền thông, các báo cáo viên cấp huyện đã tuyên truyền đến bà con về Bộ luật dân sự ban hành năm 2005, gồm 7 phần, 36 chương và 777 điều quy định về quyền và nghĩa vụ của công dân; quyền thay đổi họ tên, xác định dân tộc, khai sinh khai tử, quyền kết hôn, bình đẳng trong quan hệ vợ chồng, quyền tự do đi lại, tự do cư trú…Các nội dung được trình bày bằng tiếng Mông giúp bà con dễ nghe, dễ hiểu. Ngoài ra, tại buổi truyền thông, nhân dân còn được xem các tiểu phẩm được xây dựng công phu với nội dung thiết thực, tập trung về phòng, chống mua bán người. Nhiều người đến xem còn được giao lưu thông qua những câu hỏi bổ ích liên quan đến pháp luật nước ta; do vậy người dân phần nào đã am hiểu hơn về luật pháp.

Hoạt động truyền thông tại cộng đồng, thông qua phiên chợ dưới hình thức sân khấu hóa phần nào đã cung cấp những thông tin cơ bản về nạn mua bán, bắt cóc phụ nữ, trẻ em đang xảy ra ở Việt Nam, nhất là ở khu vực người dân có cuộc sống khó khăn như trên địa bàn các huyện biên giới của tỉnh. Thông qua các tiểu phẩm, các tiết mục văn nghệ, phần giao lưu với khán giả, buổi truyền thông tập trung vào việc tuyên truyền cho cộng đồng dân tộc ít người những nguyên nhân chính dẫn đến nạn mua bán, bắt cóc phụ nữ, trẻ em, những ai dễ trở thành nạn nhân của nạn mua, bán người. Thông qua buổi truyền thông này, người dân đến họp chợ được tiếp thu kiến thức phòng, chống mua, bán người cũng như pháp luật nước ta, qua đó biết cách tự bảo vệ, phòng tránh khỏi bị lừa gạt hoặc mua, bán.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập