Thông tin tuyên truyền

Truyền thông công tác Dân số - KHHGD và công tác phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống

06/04/2015 00:00 264 lượt xem

Ngày 3.4, tại xã Xín Cái, Trung tâm Dân số - KHHGD huyện phối hợp với Hội LHPN huyện, Phòng Tư pháp, UBND xã Xín Cái, Đồn biên phòng Săm Pun tổ chức buổi truyền thông công tác Dân số - KHHGD; phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống.
Buổi truyền thông được tổ chức ngay dịp chợ phiên của xã nên đã thu hút sự tham gia đông đảo của bà con nhân dân. Tại buổi tuyên truyền, bà con nhân dân đã được các tuyên truyền viên phổ biến các nội dung liên quan đến công tác Dân số - KHHGD; công tác phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; tìm hiểu quyền, nghĩa vụ của công dân về công tác dân số, quyền và nghĩa vụ của mỗi cặp vợ chồng, cá nhân trong thực hiện công tác Dân số và kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc sức khỏe sinh sản, quyền kết hôn và tác hại của tảo hôn, kết hôn cận huyết thống. Cùng với việc tuyên truyền, người dân còn được tham gia trả lời các câu hỏi xoay quanh công tác Dân số - KHHG; phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống. Đồn biên phòng Săm Pun còn tổ chức tuyên truyền thông qua phát tờ rơi cho người dân có mặt tại chợ về các nội dung liên quan đến Luật lao động; Luật tố cáo; Nội dung quy định của pháp luật về phòng chống mua bán người; Một số quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ biên giới Quốc gia;  Quy định quản lý hoạt động của người, phương tiện trong khu vực biên giới đất liền.
 
 
         
Cán bộ dân số phát tờ rơi tuyên truyền cho người dân tại chợ Xín Cái
 
Thông qua buổi tuyên truyền giúp người dân có thêm kiến thức bổ ích về chăm sóc sức khỏe sinh sản, những kỹ năng phòng, tránh các bệnh lây qua đường sinh sản, các biện pháp tránh thai an toàn, hiệu quả, đẩy mạnh nhận thức trong cộng đồng về cách phòng, chống tảo hôn, kết hôn cận huyết thống để từ đó mỗi cá nhân, gia đình chấp hành nghiêm chỉnh pháp lệnh dân số, công tác kế hoạch hóa gia đình và Luật hôn nhân gia đình.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập