Chính trị

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Mạnh Lợi kiểm tra tại huyện Mèo Vạc

05/11/2023 06:57 181 lượt xem

Chiều ngày 3.11, đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đi kiểm tra khu quy hoạch công trình xử lý rác thải, công trình nhà bán trú học sinh và hoa màu vụ đông tại một số xã của huyện Mèo Vạc. Cùng đi, có đồng chí Phạm Văn Tú, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo UBND huyện và ngành chuyên môn của huyện. 

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Mạnh Lợi kiểm tra tại huyện Mèo Vạc
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Mạnh Lợi cùng các đồng chí lãnh đạo huyện trao giấy khen cho tập thể Ban Dân vận Huyện ủy Mèo Vạc.

Theo đó, đoàn đã tiến hành kiểm tra khu vực quy hoạch công trình xử lý rác thải của huyện tại thôn Tìa Chí Dùa, thị trấn Mèo Vạc. Hiện nay, Trung tâm Dịch vụ công cộng môi trường và Cấp thoát nước huyện phải thu gom mỗi ngày trên 1 tấn rác thải của người dân trên địa bàn thị trấn Mèo Vạc và xã Pả Vi để tiêu hủy tại bãi rác trên. Qua kiểm tra, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị huyện cần xem xét kỹ lưỡng, đánh giá tác động môi trường để thực hiện quy hoạch xây dựng công trình xử lý rác thải mới mang tính lâu dài, hiệu quả.

Đoàn công tác kiểm tra địa điểm xây nhà bán trú cho học sinh Trường PTDTBT THCS xã Khâu Vai. 

Đoàn cũng đi kiểm tra nhà bán trú học sinh tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Khâu Vai, nhà trường hiện có gần 600 học sinh bán trú, trong khi cơ sở vật chất chưa đảm bảo, một số công trình lưu trú đã xuống cấp nghiêm trọng không thể ở được. Chia sẻ với những khó khăn của trường, đồng chí đã kêu gọi nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng 1 căn nhà bán trú với quy mô 4 phòng, tổng diện tích trên 160m2 cho các em học sinh. Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện Mèo Vạc đề nghị nhà trường làm tốt công tác phối hợp tạo mặt bằng, hỗ trợ vận chuyển vật liệu khi nhà hảo tâm đến thi công công trình. Tiếp tục quan tâm, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách cho các em học sinh; chú trọng đến công tác an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như chăm lo, đưa giáo dục kỹ năng sống, giáo dục giới tính, sức khỏe sinh sản, văn hóa truyền thống và công tác xóa bỏ hủ tục vào giảng dạy trong trường thường xuyên hơn; phối hợp chặt chẽ với phụ huynh làm tốt công tác giáo dục, quản lý học sinh để đảm bảo duy trì sĩ số, nâng cao chất lượng dạy và học. Trước đó, đồng chí cùng với BTV Huyện ủy đã trao giấy khen cho 1 tập thể và một cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi của tỉnh về công tác xóa bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh và 1 Chủ tịch Hội LHPN cơ sở giỏi. 

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập