Chính trị

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Mạnh Lợi dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc thôn Sảng Pả A

19/11/2023 08:43 104 lượt xem

          Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023), chiều ngày 17.11, thôn Sảng Pả A, thị trấn Mèo Vạc tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Dự ngày hội có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện Mèo Vạc.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Mạnh Lợi dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc thôn Sảng Pả A
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Mạnh Lợi tặng quà cho người cao tuổi thôn Sảng Pả A.

          Thôn Sảng Pả A có 5 dân tộc anh em cùng sinh sống, thôn có 85 hộ với 278 nhân khẩu, trong đó số hộ trung bình và khá là 69 hộ. Thời gian qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền các cấp, đời sống người dân trong thôn đã có những bước phát triển đáng kể. Nhiều hộ đã biết kinh doanh, buôn bán, phát triển các loại nông sản địa phương thành sản phẩm hàng hóa mang lại giá trị thu nhập cao. Nhờ vậy, đời sống người dân không ngừng được cải thiện, số hộ khá tăng lên từng năm, số hộ nghèo và cận nghèo giảm dần. Việc thực hiện xây dựng nếp sống văn minh, đời sống văn hóa được chú trọng, các hộ trong thôn luôn sống hòa thuận, trọng tình làng nghĩa xóm, giúp đỡ lẫn nhau... Đến với ngày hội, người dân trong thôn đã cùng nhau ôn lại truyền thống Ngày đại đoàn kết toàn dân tộc, cùng hát múa ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, quê hương, đất nước và cùng chơi các trò chơi dân gian tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi.

          Phát biểu tại ngày hội, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Mạnh Lợi biểu dương những kết quả mà thôn đã nỗ lực đạt được trong năm qua. Để thôn ngày càng phát triển, đồng chí đề nghị bà con nhân dân trong thôn tiếp tục chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các Chỉ thị, Nghị quyết của tỉnh, huyện, nhất là thực hiện bài trừ xóa bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh. Bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc Lô Lô gắn với phát triển du lịch để tăng thu nhập cho gia đình. Dịp này đồng chí Trần Mạnh Lợi, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã dành tặng nhiều phần quà cho người dân trong thôn. 

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập