Thông tin tuyên truyền

Triển khai Chương trình hành động thực hiện Chiến lược công tác dân tộc trên địa bàn tỉnh Hà Giang đến năm 2020

14/08/2014 00:00 179 lượt xem

Để định hướng xây dựng các chương trình, chính sách, dự án, đề án cụ thể để triển khai những nhiệm vụ chủ yếu của chiến lược và tổ chức thực hiện nhằm đạt các mục tiêu của chiến lược công tác Dân tộc đến năm 2020 đã được phê duyệt tại Quyết định số 449/QĐ-TTg ngày 12/3/2013 của Thủ tướng Chính phủ; Quyết định số 2359/QĐ-TTg ngày 04/12/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Chương trình hành động thực hiện Chiến lược công tác dân tộc đến năm 2020 phù hợp với tình hình cụ thể trên địa bàn tỉnh. Tạo sự chuyển biến quan trọng về nhận thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của xã hội về công tác dân tộc. Phối hợp triển khai thực hiện hoàn thành và có hiệu quả các chương trình, dự án, đề án, chính sách đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Ngày 01/8/2014 UBND tỉnh Hà Giang đã ban hành Kế hoạch số 128/KH-UBND để triển khai Chương trình hành động thực hiện Chiến lược công tác dân tộc trên địa bàn tỉnh Hà Giang đến năm 2020. Bao gồm các nội dung sau: Phát triển giáo dục, đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực các dân tộc thiểu số; Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị; xây dựng và phát triển, đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số; củng cố an ninh, quốc phòng, trật tự an toàn xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi; Phát triển sản xuất, góp phần đẩy nhanh công tác xóa đói giảm nghèo đồng bào vùng dân tộc thiểu số; Phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số; Phát triển toàn diện các lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe; Bảo tồn, phát triển văn hóa, xã hội vùng dân tộc thiểu số; Tập trung đầu tư phát triển địa bàn đặc biệt khó khăn vùng dân tộc; Đảm bảo nước sinh hoạt, môi trường sống vùng dân tộc thiểu số; Phát triển, ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ.

 

 

Để thực hiện Kế hoạch trên UBND tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thành phố và các ban ngành hữu quan để thực hiện kế hoạch./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập