Thông tin tuyên truyền

Trường PTDTBT Tiểu học Cán Chu Phìn tổ chức Hội thi “ Chúng em yêu Cao nguyên đá”

12/11/2017 00:00 308 lượt xem

Để từng bước nâng cao nhận thức về việc bảo vệ và phát huy các giá trị di sản của Công viên Địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn cho các cháu học sinh. Mới đây, Trường PTDTBT Tiểu học xã Cán Chu Phìn, huyện Mèo Vạc tổ chức Hội thi Chúng em yêu Cao nguyên đá năm học 2017-2018. Đây là hoạt động thiết thực hướng tới chào mừng kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Tham gia hội thi gồm có 4 đội đến từ 2 lớp tại trường chính và 2 lớp điểm trường lẻ. Bước vào hội thi các đội lần lượt trải qua 3 phần thi hấp dẫn gồm: Phần thi thứ nhất Hội chợ của chúng em, mỗi đội chuẩn bị một gian hàng trưng bày các sản phẩm truyền thống địa phương như: sản phẩm về nông nghiệp, trang phục, nhạc cụ dân tộc, dụng cụ lao động sản xuất; phần thi thứ 2, Ẩm thực của chúng em, mỗi đội chuẩn bị một số món ăn và giới thiệu tới ban giám khảo về các món ăn mang đậm phong cách địa phương; phần thi thứ 3, Em làm hướng dẫn viên du lịch, các đội chọn 1 địa du lịch nổi tiếng trên cao nguyên đá, rồi làm hướng dẫn viên giới thiệu về địa danh đã lựa chọn. Kết thúc hội thi vượt qua các các đội còn lại, Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì và đồng giải ba cho đội thi xuất sắc. Phấn khởi, vui mừng vì được tham gia hội thi em Hạ Thị Lan, học sinh lớp 4 điểm trường thôn Há Dấu Cò, xã Cán Chu Phìn chia sẻ: Hôm nay chúng em rất vui vì được tham gia hội thi do nhà trường tổ chức. Qua hội thi em và các bạn được tìm hiểu các giá trị văn hóa, trải nghiệm chế biến các món ăn truyền thống của quê mình, cũng như phong tục tập quán các dân tộc. Em thấy yêu quê hương mình hơn, bản thân em sẽ cố gắng học tập thật giỏi để sau này thực hiện ước mơ làm hướng dẫn viên du lịch giới thiệu cho mọi người về cảnh đẹp thiên nhiên quê em.

Hội thi không những giúp nhà trường đánh giá khách quan khả năng rèn luyện của học sinh mà còn là sân chơi bổ ích để các em có cơ hội giao lưu học hỏi, tìm hiểu kiến thức xung quanh mình. Đồng thời tích hợp nội dung giữ gìn các giá trị văn hóa truyền thống và rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh vùng cao.

Bên cạnh đó tại hội thi này, một hoạt động ý nghĩa cũng được nhà trường kêu gọi, vận động thực hiện đó là việc: cán bộ, giáo viên, các đại biểu tham dự và học sinh đã tiến hành quyên góp xây dựng quỹ “ Vì bạn nghèo”. Đây thật sự là hoạt động bổ ích hưởng tới kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Việc đưa giáo dục di sản Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn vào trường học bước đầu phát huy năng lực tiếp cận di sản của thế hệ trẻ, thông qua việc phản ảnh thông tin, xác định mục đích bản thân và cộng đồng trong bảo tồn và phát huy giá trị di sản. Hội thi là hoạt động rèn luyện cho các em học sinh biết cách làm công tác tuyên truyền viên, là cầu nối tích cực giúp người dân hiểu biết rõ hơn về Công viên địa chất toàn cầu./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập