Chính trị

Tổng kết công tác bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

10/06/2021 14:48 131 lượt xem

Sáng ngày 10/6, Ban Chỉ đạo bầu cử huyện Mèo Vạc đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Dự hội nghị có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; đồng chí Vương Ngọc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí Thường trực Huyện ủy; Ban Thường vụ Huyện ủy, thành viên trong UBBC huyện, xã.

Theo báo cáo, công tác lãnh chỉ đạo cuộc bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện được triển khai đồng bộ, chặt chẽ, bám sát kế hoạch, đúng trình tự theo Luật bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp và Nghị quyết của Hội đồng Bầu cử Quốc gia. Công tác chuẩn bị nhân sự tham gia ứng cử được tiến hành theo đúng quy trình, bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện và tiến độ; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử được đảm bảo ổn định, công tác tuyên truyền cho cuộc bầu cử  được triển khai thường xuyên đồng bộ bám sát tiến độ các bước tổ chức bầu cử. Thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, UBBC huyện đã chỉ đạo UBBC các xã, thị trấn, các tổ bầu cử hướng dẫn cử tri thực hiện nghiêm hướng dẫn của ngành y tế. Nhờ vậy, tỷ lệ cử tri đi bầu cử của huyện đạt 99,98%; số đại biểu Quốc hội trúng cử là 3 người; số đại biểu HĐND cấp tỉnh là 5 người, cấp huyện 35 người và cấp xã là 391 người, đảm bảo đúng cơ cấu, thành phần theo quy định.

Tại hội nghị, Ủy ban Bầu cử huyện tập trung thảo luận, đánh giá những tồn tại, hạn chế và bài học kinh nghiệm trong tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ đã ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của UBBC các cấp của huyện Mèo Vạc trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Hoàn thành tốt nhiệm vụ kép vừa đảm bảo thực hiện tốt công tác bầu cử đạt hiệu quả cao, vừa đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 để ngày bầu cử trở thành đợt sinh hoạt chính trị dân chủ rộng rãi, là ngày hội lớn của toàn dân. Đồng chí cũng nhấn mạnh, các ông, bà được cử tri tín nhiệm bầu vào đại biểu HĐND cấp huyện và xã, thị trấn nhiệm kỳ 2021-2026 không được thỏa mãn với kết quả đạt được mà cần xác định rõ chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng hiệu quả hoạt động, mỗi đại biểu HĐND phải nỗ lực phát huy vai trò trách nhiệm của mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà trước mắt cần chuẩn bị và tổ chức thành công kỳ họp HĐND huyện lần thứ nhất, nhiệm kì 2021 -2026.

Kết luận hội nghị, đồng chí Vương Ngọc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử huyện đề nghị các cấp, ngành, các xã, thị trấn tiếp tục chỉ đạo và chuẩn bị chu đáo các nội dung để tổ chức Kỳ họp thứ nhất HĐND huyện và các xã, thị trấn thành công tốt đẹp. Đẩy mạnh tuyên truyền tới nhân dân về kết quả bầu cử. Các đại biểu HĐND cần khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt mọi chức trách, nhiệm vụ nhân dân giao phó, thực hiện nghiêm túc chương trình hành động của mình để xứng đáng với sự tin tưởng và kỳ vọng của cử tri toàn huyện.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Trần Mạnh Lợi trao tặng giải nhất trị giá 50 tấn xi măng cho xã Giàng Chu Phìn

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện trao tặng 01 giải nhất 50 tấn xi măng cho xã Giàng Chu Phìn, giải nhì 30 tấn xi măng cho xã Sủng Máng, giải ba 20 tấn xi măng cho xã Khâu Vai và trao tặng 5 giải khuyến khích cho 5 xã, mức thưởng kèm theo mỗi giải khuyến khích là 10 tấn xi măng. Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 40 tập thể và 173 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức, phục vụ công tác bầu cử.

Minh Chuyên

 

 

Các đồng chí lãnh đạo huyện trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác bầu cử

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập