Văn hóa - Xã hội

Toàn huyện có 553 người cao tuổi được mừng thọ, chúc thọ năm 2024

24/01/2024 15:25 43 lượt xem

Nhân dịp đầu xuân mới Giáp Thìn 2024, những ngày này tất cả các địa phương trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã đồng loạt tổ chức lễ mừng thọ, chúc thọ các bậc cao niên tuổi từ 70 tuổi trở lên.

Toàn huyện có 553 người cao tuổi được mừng thọ, chúc thọ năm 2024
Lãnh đạo xã Pải Lủng tặng quà và chúc thọ các cụ người cao tuổi trên địa bàn

Trong những năm qua công tác chăm sóc về mặt tinh thần, vật chất và sức khỏe cho những người cao tuổi luôn được cấp ủy Đảng, Chính quyền ở các địa phương quan tâm và thực hiện có hiệu quả. Nhằm nâng cao nhận thức của xã hội về Người cao tuổi, thấy rõ vị trí, vai trò của họ trong sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội, đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và cả xã hội trong việc quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện, khích lệ Người cao tuổi sống vui, sống khoẻ, sống có ích và tiếp tục có những cống hiến, đóng góp cho xã hội. Tại lễ mừng thọ, chúc thọ cho các cụ các tuổi, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các địa phương đã tặng quà đồng thời chúc mừng, nhấn mạnh vai trò to lớn của Người cao tuổi, mong muốn Người cao tuổi tiếp tục nêu cao gương sáng động viên, khích lệ con cháu tham gia đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Dịp chuẩn bị đón tết nguyên đán năm nay, trên địa bàn huyện Mèo Vạc có 553 cụ cao tuổi được mừng thọ, chúc thọ với tổng kinh phí hơn 400 triệu đồng. Trong đó có 12 người cao tuổi tròn 100 tuổi, 37 cụ tròn và trên 90 tuổi.

Việc chúc thọ, mừng thọ cho người cao tuổi là nét đẹp văn hóa của dân tộc. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm thể hiện đạo lý " uống nước nhớ nguồn" cũng là một nét đẹp đầu xuân mang ý nghĩa nhân văn góp phần tạo niềm vui, động viên người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích, là điểm tựa vững chắc cho gia đình và xã hội.

Minh Giàng – Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập