Chính trị

Tổ đại biểu số 3 HĐND huyện giám sát tại xã Giàng Chu Phìn

30/09/2021 08:16 191 lượt xem

Ngày 27.9, tổ đại biểu số 3 HĐND huyện gồm đồng chí Phàn Quẩy Vảng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện và các thành viên đến giám sát kết quả thực hiện Chương trình cải tạo vườn tạp và các mô hình dự án sinh kế tại xã Giàng Chu Phìn.

Tổ đại biểu số 3 HĐND huyện giám sát tại xã Giàng Chu Phìn
Tổ đại biểu HĐND huyện giám sát mô hình trồng gừng tại thôn Tìa Cua Si, xã Giàng Chu Phìn.

Trong năm 2021 xã Giàng Chu Phìn triển khai thực hiện cải tạo vườn tạp tại 05 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo; tất cả các hộ thực hiện đều đã được giải ngân 30 triệu đồng/hộ từ nguồn vốn vay theo Nghị quyết số 58 của HĐND tỉnh để triển khai thực hiện các hạng mục theo phương án đã được phê duyệt. Đối với việc thực hiện các mô hình, dự án phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế và nhân rộng mô hình giảm nghèo, năm 2020 xã  được hỗ trợ dự án trồng gừng (thuộc Chương trình 135) tại thôn Tìa Cua Si, với tổng kinh phí là 200 triệu đồng, trong đó; ngân sách chương trình 135 hỗ trợ 150 triệu, nhân dân đóng góp 50 triệu đồng.

Tổ đại biểu HĐND huyện giám sát hộ cải tạo vườn tạp tại thôn Hấu Chua, xã Giàng Chu Phìn.

Qua giám sát tại các thôn cho thấy: Xã đã triển khai thực hiện khảo sát, lựa chọn kỹ lưỡng, đúng đối tượng, đảm bảo quy mô, đề xuất các hạng mục thực hiện cải tạo phù hợp với điều kiện thực tiễn của hộ. Việc cải tạo vườn tạp đã từng bước đi vào đời sống của nhân dân, làm thay đổi đáng kể nhận thức của người dân về chỉnh trang lại không gian nhà ở, vườn, chuồng nuôi gia súc, gia cầm được bố trí khoa học, hợp vệ sinh hơn trước khi cải tạo, thuận lợi cho việc sinh hoạt, sản xuất của hộ gia đình. Mô hình gừng đang phát triển tươi tốt, có thể mang lại thu nhập cho người dân. Tuy nhiên vẫn còn một số hạng mục công trình triển khai chậm, chưa đầy đủ, nhất là những hạng mục do các hộ tự đối ứng vốn. Qua giám sát, tổ đại biểu HĐND huyện đề nghị xã tiếp tục tuyên truyền, vận động các hộ sớm triển khai các hạng mục công trình cải tạo vườn tạp còn lại; thường xuyên làm cỏ, vun xới vườn hộ của mình; xã phải tính toán đầu ra cho những sản phẩm nông sản của người dân.

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập