Chính trị

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Nậm Ban

16/08/2021 01:37 64 lượt xem

Sáng ngày 12.8, tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Mèo Vạc gồm các ông Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; bà Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Hầu Thị Phương, Chủ tịch HLPN huyện đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Nậm Ban. Tham dự buổi tiếp xúc có đồng chí Nguyễn Cao Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Phàn Quẩy Vảng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Nậm Ban
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo kết quả kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh đến các bậc cử tri. Kỳ họp đã xem xét nhiều báo cáo, thông qua các tờ trình, dự thảo nghị quyết quan trọng. Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến hết sức phức tạp, các cấp, các ngành phải tập trung chống dịch nhưng kết quả phát triển kinh tế - xã hội trong 6 tháng đầu năm của tỉnh vẫn có nhiều khởi sắc, đã có 7/14 chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch.

Vui mừng với những kết quả mà tỉnh đã đạt được, các bậc cử tri xã Nậm Ban mong muốn tỉnh tiếp tục hỗ trợ xây dựng hệ thống kênh mương dẫn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp; hỗ trợ xi măng làm đường bê tông nông thôn; kéo điện lưới quốc gia cho một số thôn chưa có điện; hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà cộng đồng thôn; đổ bê tông đường lên Trường Mầm non xã; tu sửa, nâng cấp tuyến đường từ xã Tát Ngà vào xã Nậm Ban; xem xét giải quyết chế độ ưu đãi đối với một số dân công hỏa tuyến đã mất trước thời điểm 2016; đối với các dự án đầu tư trên địa bàn xã, nhà thầu thi công phải cung cấp hồ sơ, công khai bản thiết kế để cấp ủy, chính quyền, người dân địa phương nắm được và hiện chức năng giám sát…

Tiếp đó, lãnh đạo UBND huyện và đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu, giải trình, làm rõ một số ý kiến kiến nghị của cử tri trong thẩm quyền; thông tin đến các bậc cử tri về một số chương trình, dự án sắp triển khai trong thời gian tới. Đối với những ý kiến nằm ngoài thẩm quyền, tổ đại biểu HĐND tỉnh sẽ tiếp thu đầy đủ để trình Thường trực HĐND-UBND tỉnh và chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết.

Đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng quà cho các hộ nghèo của xã.

Dịp này, cá nhân đồng chí Trần Mạnh Lợi, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã trao tặng 10 suất quà, mỗi xuất trị giá 500.00 đồng cho 10 hộ nghèo của xã.

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập