Chính trị

Thăm quan, học tập kinh nghiệm mô hình giảm nghèo tại Tuyên Quang

29/09/2023 22:30 71 lượt xem

Nhằm trao đổi, học tập kinh nghiệm mô hình giảm nghèo mới, từ ngày 25 – 27.9; Đoàn công tác của huyện do đồng chí Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mèo Vạc đã đến thăm quan các mô hình kinh tế giảm nghèo tại 2 huyện Na Hang và Lâm Bình (Tuyên Quang). Cùng đi có cán bộ, lãnh đạo Hội Nông dân huyện; Chủ tịch Hội Nông dân 18 xã, thị trấn.

Thăm quan, học tập kinh nghiệm mô hình giảm nghèo tại Tuyên Quang
Đoàn thăm quan mô hình chăn nuôi đệm lót sinh học tại Hợp tác xã Tâm Hương, của huyện Na Hang.

Đoàn đã đến thăm quan, học tập kinh nghiệm tại cơ sở sản xuất rượu ngô men lá Trung Phong; mô hình chăn nuôi đệm lót sinh học Hợp tác xã Tâm Hương, của huyện Na Hang. Đây là phương pháp chăn nuôi trên đệm lót nhưng có nhân tố sinh học là các vi sinh vật được đưa vào trong đệm lót để thực hiện quá trình lên men tiêu hủy hoàn toàn phân và khử hoàn toàn mùi hôi trong đó. Qua thực tế triển khai cho thấy, phương pháp này có những đặc điểm rất ưu việt và đem lại lợi ích thiết thực cho các trại chăn nuôi.

Thăm quan mô hình nuôi cá lồng của HTX thủy sản Làng Chài, Lâm Bình

Tại huyện Lâm Bình, Đoàn đi thăm quan mô hình nuôi cá lồng của HTX thủy sản Làng Chài. Tận dụng tiềm năng, lợi thế về diện tích mặt nước vùng lòng hồ thủy điện, việc phát triển nghề nuôi cá lồng là hướng đi mới của các huyện có lợi thế về vùng lòng hồ thủy điện, góp phần xóa đói, giảm nghèo, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho người dân. Dịp này, Đoàn cũng đã tham sự lễ hội nhảy lửa của người Pà Thẻn đón nhận “Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia” tại  xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình.

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập