Thông tin tuyên truyền

Thị trấn Mèo Vạc tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, giai đoạn 2010 - 2015

15/04/2015 00:00 203 lượt xem

Chiều ngày 13.4, thị trấn Mèo Vạc tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, tổng kết phong trào thi đua yêu nước lần thứ IV, giai đoạn 2010 - 2015. Dự hội nghị có đồng chí Trần Kim Ngọc - Phó chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của huyện, các thành viên tổ công tác phụ trách thị trấn, Chủ tịch UBND và công chức phụ trách công tác thi đua khen thưởng của 17 xã. Đây là đơn vị được huyện chọn tổ chức điểm để rút kinh nghiệm cho các xã trong thời gian tới.
Trong 5 năm qua, nhiều phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn thị trấn đã được phát động và triển khai đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân. Các ngành, đoàn thể, các đơn vị sự nghiệp, các doanh nghiệp, HTX, các hộ sản xuất kinh doanh và mỗi người dân trên địa bàn đều ra sức thi đua lập nhiều thành tích trên tất cả các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng - an ninh. Qua đó, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế ổn định, thu ngân sách trên địa bàn tăng cao từ 1,2 tỷ đồng năm 2010 lên 3 tỷ đồng năm 2015, thu nhập bình quân đầu người ước đạt 16 triệu đồng/người/ năm, đạt 100% nghị quyết Đại hội. Lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ có bước đột phá mạnh, chiếm trên 65% tổng thu nhập trên địa bàn. Công tác chỉnh trang đô thị được quan tâm đúng mức, cuối năm 2014 thị trấn Mèo Vạc đã được UBND tỉnh công nhận là đô thị loại V. Đồng thời, làm tốt việc giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa các dân tộc như: Lễ hội Cầu mưa và các làn điệu múa dân tộc Lô Lô hay các bài múa Khèn và làm Khèn Mông. Công tác giáo dục, y tế từng bước được xã hội hóa, hiện nay có 2/3 trường đạt chuẩn quốc gia, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế. An ninh chính trị, TTATXH được giữ vững, ổn định, hệ thống chính trị từ thị trấn đến các xóm, tổ khu phố được củng cố vững chắc; hàng năm tập thể Đảng bộ, Chính quyền thị trấn đều đạt trong sạch, vững mạnh. Năm 2014, thị trấn vinh dự được tặng cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh. Hội nghị tổng kết là dịp để biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân, những tấm gương điển hình tiên tiến xuất sắc đại diện cho các ngành, các cấp, các tầng lớp nhân dân, nhằm khơi dậy, cổ vũ sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy nội lực, vượt qua khó khăn thách thức, giữ vững ổn định chính trị xã hội, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.
         
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện Trần Kim Ngọc ghi nhận và biểu dương những kết quả và cán bộ đảng viên, nhân dân trên địa bàn thị trấn đã đạt được trong những năm qua và nhấn mạnh: Thị trấn cần tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phong trào nông dân thi đua sản xuất giỏi, người lao động giỏi, lao động sáng tạo, toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng khu phố văn minh…Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, tạo sự đồng tâm hiệp lực để người người thi đua, nhà nhà thi đua, phấn đấu đến năm 2020 thị trấn hoàn thành và hoàn thành vượt mức về những chỉ tiêu chủ yếu mà Hội nghị đề ra. Hội đồng thi đua khen thưởng thị trấn cần có những biện pháp tổ chức và tổ chức thực hiện tốt việc đăng ký thi đua hàng năm. Kịp thời động viên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích điển hình tiên tiến, chú ý khen thưởng thành tích đột xuất…Nhân dịp này, UBND Thị trấn đã khen thưởng cho 10 tập thể và 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2010 - 2015 và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội thi đua yêu nước cấp huyện trong thời gian tới.


Đồng chí Trần Kim Ngọc - Phó chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước.


Các đồng chí lãnh đạo thị trấn tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
         
Ngay sau khi kết thúc Hội nghị, Thường trực UBND huyện đã chủ trì tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm cho các xã để chuẩn bị tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 - 2015 trong thời gian tới.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập