Chính trị

Thường trực HĐND tỉnh Hà Giang kiểm tra công trình cấp điện cho thôn Lò Lử Phìn, xã Sủng Trà

19/05/2017 00:00 118 lượt xem

Nhằm kiểm tra, đánh giá việc chỉ đạo, tiến độ tổ chức triển khai thực hiện việc trả lời chất vấn của thủ trưởng các sở, ngành của tỉnh tại phiên chất vấn kỳ họp thứ Ba -HĐND tỉnh khóa XVII. Chiều ngày 17.5.2017, Tổ công tác số 2 của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Tổ trưởng đã đến kiểm tra công trình cấp điện cho thôn Lò Lử Phìn, xã Sủng Trà. Cùng đi có lãnh đạo Ban Dân tộc HĐND tỉnh, lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh và lãnh đạo huyện Mèo Vạc.

Công trình cấp điện cho thôn Lò Lử Phìn, xã Sủng Trà do Sở Công thương làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng từ tháng 10.2014 với nguồn vốn đầu tư 5,9 tỷ đồng, bao gồm các hàng mục: Đường dây 35 kV dài 2.255m, 01 trạm biến áp công suất 50kVA-35/0,4kV, đường dây 0,4kV dài 1.922m. Sau hơn một năm triển khai tích cực của chủ đầu tư và đơn vị thi công, đến tháng 01.2016, công trình đã hoàn thành đúng tiến độ đề ra, đảm bảo cấp điện cho 82 hộ dân. Tuy nhiên, vì nhiều lý do nên trong suốt năm 2016, công trình vẫn chưa đưa vào sử dụng phục vụ nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Vì vậy, tại kỳ họp thứ Ba-HĐND tỉnh khóa XVII, trước câu hỏi chất vấn của Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Mèo Vạc về bao giờ công trình hoàn thành và đóng điện cho nhân dân. Giám đốc Sở Công thương đã cam kết đóng điện xong trước Tết nguyên đán năm 2017.

Tại buổi kiểm tra, thay mặt Tổ công tác Thường trực HĐND tỉnh, đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đánh giá cao công tác chỉ đạo, triển khai của Sở Công thương, thực hiện cam kết cấp điện cho người dân thôn Lò Lử Phìn sử dụng đúng thời gian quy định. Còn đối với các ý kiến kiến nghị của xã Sủng Trà về 28 hộ dân nằm xa trung tâm thôn phải chi phí lớn để kéo điện và đề nghị chủ đầu tư sớm bàn giao, điều chuyển tài sản cho ngành điện quản lý, Thường trực HĐND tỉnh tiếp thu và sẽ làm việc cụ thể với các sở, ngành của tỉnh trong thời gian sớm nhất.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập