Chính trị

Thường trực HĐND huyện Mèo Vạc giám sát kết quả triển khai Nghị quyết 60 của HĐND tỉnh tại các xã Tát Ngà và Lũng Pù

15/09/2017 00:00 251 lượt xem

Trong 2 ngày 12-13.9, Đoàn giám sát số 01 của Thường trực HĐND huyện Mèo Vạc do đồng chí Nguyễn Đình Hiển, Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát việc triển khai Nghị quyết số 60/2016/NQ-HĐND, ngày 11/12/2016 của HĐND tỉnh Hà Giang về việc quy định số lượng, chức danh, một số chế độ chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách cấp xã và thôn, tổ dân phố; mức khoán kinh phí hoạt động đối với các tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã, thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Hà Giang, tại các xã Tát Ngà và Lũng Pù. Tham gia đoàn giám sát có lãnh đạo Ban Pháp chế HĐND huyện, lãnh đạo Phòng Nội vụ, lãnh đạo Văn phòng HĐND và UBND huyện.

Qua khảo sát thực tế tại các thôn và làm việc với cấp ủy, chính quyền hai xã Tát Ngà và Lũng Pù, đoàn giám sát nhận thấy: Trong thời gian qua, cấp ủy, chính quyền hai xã đã làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết số 60 của HĐND tỉnh và Hướng dẫn số 526 của UBND tỉnh. Việc sắp xếp, kiện toàn các chức danh không chuyên trách ở cấp xã, thôn đã được Ban Thường vụ Đảng ủy hai xã thực hiện nghiêm túc, lựa chọn những người có năng lực, trình độ và tinh thần trách nhiệm cao để sắp xếp vào các vị trí phù hợp. Kết quả, xã Tát Ngà đã sắp xếp được 8 người hoạt động không chuyên trách cấp xã, 67 người hoạt động không chuyên trách ở thôn; xã Lũng Pù sắp xếp được 07 người hoạt động không chuyên trách cấp xã, 79 người hoạt động không chuyên trách ở thôn. Nhìn chung, chất lượng của đội ngũ không chuyên trách cấp xã và thôn sau khi được kiện toàn, hoạt động ngày càng hiệu quả hơn. Tích cực tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và hăng hái lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Tuy nhiên, vẫn còn một số cán bộ không chuyên trách trình độ chuyên môn còn hạn chế, chưa nắm rõ các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước nên giải quyết công việc còn gặp nhiều khó khăn, lúng túng.

Đồng chí Nguyễn Đình Hiển, Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận tại buổi làm việc với cấp ủy, chính quyền xã Lũng Pù 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đình Hiển, Phó Chủ tịch HĐND huyện đã biểu dương, đánh giá cao tinh thần chủ động trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 60 của cấp ủy, chính quyền hai xã. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền hai xã tiếp tục quan tâm động viên, khích lệ những người hoạt động không chuyên trách cấp xã và thôn tích cực nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham gia hiệu quả các công việc của địa phương. Thường xuyên chi trả kinh phí phụ cấp đảm bảo kịp thời và trích nộp Bảo hiểm xã hội đầy đủ cho người lao động. Tiến hành rà soát, kiện toàn bổ sung thay thế các chức danh đã nghỉ công tác và sắp xếp đúng mức phụ cấp, đảm bảo quyền lợi cho người hoạt động không chuyên trách, nhằm triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập