Thông tin tuyên truyền

Tăng cường tuyên truyền, phòng ngừa, ngăn chặn “tín dụng đen” trong đoàn viên, công nhân lao động

02/10/2023 10:55 79 lượt xem

          Ngày 25.9. 2023, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện ban hành Công văn số 07/CV-LĐLĐ về việc tăng cường tuyên truyền, phòng ngừa, ngăn chặn “tín dụng đen” trong đoàn viên, công nhân lao động. Theo đó, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đề nghị các công đoàn cơ sở trực thuộc triển khai một số nhiệm vụ sau:

  • Chủ động nắm bắt tình hình hoạt động “tín dụng đen” liên quan đến đoàn viên, công nhân lao động. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, phương thức, thủ đoạn và hậu quả của “tín dụng đen" để đoàn viên, công nhân lao động nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác, tố giác, không để “tín dụng đen” tiếp cận đoàn viên, công nhân lao động. Đối với những công đoàn cơ sở có động đoàn viên, công nhân lao động, cần phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức những buổi tuyên truyền riêng về “tín dụng đen”, giúp công nhân lao động hiểu cặn kẽ về sự nguy hiểm của nạn “tín dụng đen” để chủ động phòng ngừa.
  • Ban chấp hành công đoàn cơ sở sâu sát trong việc lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, công nhân lao động; chủ động hỗ trợ, giúp đỡ những người đang thực sự khó khăn về tải chính, đề nghị doanh nghiệp có giải pháp hỗ trợ phù hợp và hướng dẫn, hỗ trợ công nhân lao động tiếp cận các nguồn vón vay an toàn, ưu đãi. Đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, công nhân lao động, thăm hỏi, hỗ trợ khi đoàn viên gặp hoàn cảnh khó khăn.
  • Phối hợp chặt chẽ với Công an huyện, xã và chính quyền địa phương đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc và các giải pháp bảo đảm an ninh trật tự; kịp thời phản ánh, kiến nghị với cơ quan chức năng các hoạt động “tín dụng đen” có liên quan đến công nhân lao động để xử lý theo quy định của pháp luật. Cần thiết lập kênh thông tin với công an địa phương để được phối hợp, hỗ trợ kịp thời.
  • Đính kèm công văn số 07/CV-LĐLĐ: https://drive.google.com/file/d/1CvuYdnsQjxhBXAjJx_VGxPGxIP9avrsX/view?usp=sharing
Minh Chuyên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập