Quốc phòng - An ninh

Tổng kết công tác Quốc phòng năm 2015

29/12/2015 00:00 278 lượt xem

Ngày 28/12, UBND huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác Quốc phòng năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016. Dự có lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể; lãnh đạo các xã, thị trấn.

Năm 2015, công tác Quốc phòng của huyện phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân, tổ chức triển khai thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, có nhiều cách làm mới, sáng tạo, hiệu quả, chất lượng các mặt công tác được nâng lên. Cụ thể: Đã tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh (QP-AN) cho đối tượng 3 được 1 lớp, đối tượng 4, già làng, người có uy tín 10 lớp, tổ chức tốt công tác giáo dục quốc phòng - an ninh trong các trường học. Công tác tổ chức xây dựng lực lượng thường xuyên được kiện toàn, chú trọng xây dựng lực lượng dân quân tự vệ và dự bị động viên, với phương châm “Vững mạnh, rộng khắp”. Kết quả tuyển quân năm 2015 thực hiện đạt 100% chỉ tiêu giao. Công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu đảm bảo các yêu cầu đặt ra, 95% cán bộ trung đội trưởng, tiểu đội trưởng và thôn đội trưởng DQTV được tập huấn công tác quân sự. Duy trì thực hiện nghiêm chế độ trực, trực sẵn sàng chiến đấu, phối hợp với các lực lượng nắm chắc địa bàn, sẵn sàng ứng phó kịp thời khi có tình huống và thiên tai xảy ra. Công tác Đảng, công tác chính trị trong lực lượng vũ trang và hậu cần nhân dân, hậu phương quân đội được chú trọng thực hiện có hiệu quả.

Năm 2016, công tác Quốc phòng của huyện sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ như: Tiếp tục tuyên truyền, quán triệt pháp luật, các Nghị quyết, chỉ thị các cấp về nhiệm vụ QS - QP cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; thực hiện tốt công tác phối hợp giữa 3 lực lượng Công an – Quân sự - Biên phòng trong đảm bảo QP -AN và phát triển kinh tế - xã hội; nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng giáo dục Quốc phòng, làm tốt công tác tuyển quân năm 2016, tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ cấp huyện năm 2016, xây dựng, đổi mới nội dung, phương pháp tập huấn, bồi dưỡng cán bộ phù hợp, đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng.  Nhân dịp này, UBND huyện đã khen thưởng 16 tập thể và 25 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Quốc phòng năm 2015.

 

Ủy ban nhân dân huyện tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập