Quốc phòng - An ninh

Tổng kết công tác Công an năm 2015

22/01/2016 00:00 355 lượt xem

Ngày 20-1, Công an huyện đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2015, triển khai công tác năm 2016. Dự có Lãnh đạo Công an tỉnh, Thường trực Huyện ủy – HĐND – UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện.

Năm 2015, Công an huyện Mèo Vạc đã tổ chức và triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Tình hình an ninh trên tuyến biên giới và trong nội địa cơ bản ổn định. Trong năm qua đơn vị đã tiếp nhận và trao trả người vi phạm qua biên giới 17 lượt = 145 trường hợp. Công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm thực hiện có hiệu quả, năm 2015 đã nhận được 33 tin báo, tố giác tội phạm, đã tiến hành thụ lí, giải quyết 28 vụ = 41 bị can. Công tác điều tra giải quyết án, đã giải quyết 23 vụ = 36 bị can đạt 85,2%... Công tác quản lý Nhà nước về ANTT được chú trọng triển khai, trong năm cấp sổ thông hành xuất nhập cảnh được 928 sổ; cấp 2555 giấy chứng minh nhân dân, đạt 100% chỉ tiêu giao. Công tác quản lý cư trú, phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn thực hiện có hiệu quả. Về công tác đảm bảo an toàn giao thông, trong năm đã xảy ra 05 vụ tai nạn giao thông làm chết 1 người, bị thương 6 người, xử lý 462 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ hoạt động tích cực, đẩy mạnh hoạt động của các mô hình tự quản về ANTT, đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua lồng ghép các buổi tuyên truyền với các phiên chợ và các buổi họp thôn. Hiện tại 199/199 thôn, bản có tổ tự quản về ANTT gắn với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Hội nghị đã tập trung thảo luận, đánh giá những mặt làm được, cùng nêu lên những khó khăn, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ.

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Công an tỉnh và Thường trực Huyện ủy đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà tập thể Công an huyện đạt được trong năm 2014; đồng thời, các đồng chí lãnh đạo cũng chỉ rõ những hạn chế, tồn tại trong thực hiện nhiệm vụ của Công an huyện. Để hoàn thành nhiệm vụ đề ra trong năm 2016, các đồng chí yêu cầu: Công an huyện cần làm tốt công tác bảo vệ các kỳ cuộc, sự kiện chính trị diễn ra trên địa bàn; chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong đảm bảo ANCT – TTATXH; tiếp tục xây dựng Đảng bộ Công an huyện trong sạch, vững mạnh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, xây dựng đội ngũ công an đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; năm chắc tình hình, điều tra, trấn áp các loại tội phạm; triển khai sâu rộng, có hiệu quả Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới; làm tốt công tác phối hợp với các lực lượng trong thực hiện đảm bảo ANCT trong nội địa và tuyến biên giới.

 

 

Đồng chí Nguyễn Viết Giang – Phó giám đốc Công an tỉnh tặng thưởng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở cho cán bộ, chiến sĩ công an huyện

Dịp này, Công an tỉnh đã tặng giấy khen cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống mua bán người, khen thưởng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở cho 6 cá nhân.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập