Chính trị

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Tát Ngà và Giàng Chu Phìn

29/11/2017 00:00 184 lượt xem

Ngày 28.11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Mèo Vạc do ông Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Mèo Vạc làm Tổ trưởng cùng các thành viên trong Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã có cuộc tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ Sáu - HĐND tỉnh khóa XVII tại xã Tát Ngà và Giàng Chu Phìn huyện Mèo Vạc.

Tại buổi tiếp xúc, các bậc cử tri đã được tổ đại biểu thông báo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XVII. Theo đó, Kỳ họp dự kiến tổ chức trong 03 ngày, từ ngày 6 - 08/12/2017 tại hội trường lớn HĐND – UBND tỉnh. Kỳ họp có 3 phiên họp được truyền hình trực tiếp trên sóng HGTV - Đài phát thanh Truyền hình tỉnh Hà Giang gồm: Phiên khai mạc; Phiên chất vấn và trả lời chất vấn và Phiên bế mạc. Kỳ họp dự kiến sẽ xem xét, thông qua 24 báo cáo và 22 tờ trình kèm dự thảo Nghị quyết của UBND và Thường trực HĐND tỉnh (trong đó có 09 báo cáo UBND tỉnh; 03 báo cáo của cơ quan tư pháp; 04 báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh và 8 báo cáo của các Ban HĐND tỉnh; 20 tờ trình kèm dự thảo Nghị quyết của UBND tỉnh; 02 tờ trình kèm dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh); nghe thông báo của UBMTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang tham gia xây dựng, củng cố chính quyền năm 2017 và các ý kiến đối với HĐND, UBND tỉnh; nghe Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang Báo cáo kết quả Kỳ họp thứ Tư, Quốc hội khóa XIV; chất vấn và trả lời chất vấn... Kỳ họp thứ Sáu - HĐND tỉnh, dự kiến sẽ biểu quyết thông qua 23 Nghị quyết tương ứng với các tờ trình được trình tại Kỳ họp thứ Sáu - HĐND tỉnh.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tặng quà cho các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Tát Ngà 

Với tinh thần dân chủ các bậc cử tri 2 xã đã kiến nghị: Hỗ trợ kinh phí tu sửa trụ sở làm việc của xã; quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho ngành giáo dục như phòng học, bể nước; bổ sung biên chế giáo viên cho trường Mầm non Tát Ngà; đầu tư kéo điện lưới quốc gia cho nhân dân ở những thôn chưa có điện; giải quyết việc làm cho con em người địa phương đã ra trường mà chưa có việc làm; hỗ trợ vật liệu làm đường bê tông nông thôn; xây dựng hội trường thôn, nhà văn hóa thôn; rải nhựa tuyến đường từ UBND xã Giàng Chu Phìn đi thôn Tìa Cua Si…

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được Tổ đại biểu HĐND tỉnh nghiêm túc tiếp thu, tổng hợp. Nhiều ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền đã được giải đáp ngay cho cử tri. Những kiến nghị thuộc thẩm quyền của cấp tỉnh đã được Tổ đại biểu HĐND tỉnh tổng hợp đầy đủ để kiến nghị tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết./.

Tin: Minh Chuyên; Ảnh: Quỳnh Lưu


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập