Thông tin tuyên truyền

Tập huấn công tác xuất khẩu lao động cho các xã, thị trấn

12/09/2014 00:00 164 lượt xem

Ngày 10.9, Sở Lao động thương binh và xã hội phối hợp với huyện Mèo Vạc tổ chức tập huấn nâng cao năng lực công tác xuất khẩu lao động cho 98 đại biểu là Chủ tịch UBND; các ban, ngành, đoàn thể, bí thư chi bộ, trưởng thôn của 18 xã, thị trấn trên địa bàn.
Tại lớp tập huấn, các đại biểu được nghe phổ biến một số quy định của pháp luật trong hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài; Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về đề án hỗ trợ các huyện nghèo theo Nghị quyết 30a, đẩy mạnh xuất khẩu lao động góp phần giảm nghèo bền vững giai đoạn 2009-2020; hướng dẫn cho vay người lao động thuộc huyện nghèo đi xuất khẩu lao động theo Quyết định 71/CP. Ngoài ra, lớp tập huấn còn cung cấp cho cán bộ các xã, các bí thư chi bộ, các trưởng thôn nắm  tổng quan về tình hình xuất khẩu lao động, thông tin thị trường đối với lao động và biện pháp phòng ngừa những thủ đoạn, hành vi lừa đảo trong xuất khẩu lao động. Cung cấp những thông tin về cơ chế, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người lao động khi đi xuất khẩu lao động và trực tiếp giải đáp một số vấn đề liên quan đến cơ chế, chính sách hỗ trợ cho người lao động.

Thông qua lớp tập huấn nhằm giúp cho lãnh đạo, cán bộ làm công tác lao động việc làm, các bí thư chi bộ, trưởng thôn có những hiểu biết cơ bản về công tác xuất khẩu lao động, từ đó tích cực tuyên truyền tới người lao động tại địa phương để ngày càng có nhiều lao động đăng ký tham gia xuất khẩu lao động, góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập, thoát nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng./.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập