Quốc phòng - An ninh

Tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ trợ giúp pháp lý cho các thành viên Câu lạc bộ trợ giúp pháp lý các xã thuộc 4 huyện vùng cao phía Bắc

10/10/2014 00:00 178 lượt xem

Ngày 09.10, tại hội trường lớn UBND huyện, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Hà Giang phối hợp với UBND huyện Mèo Vạc tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ trợ giúp pháp lý năm 2014 cho 132 đại biểu là thành viên Câu lạc bộ Trợ giúp pháp lý tại các xã của 4 huyện vùng cao phía Bắc. Tới dự có các đồng chí Nguyễn Duy Sụn, Phó Giám đốc Sở Tư pháp; Nguyễn Cao Cường - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Hà Giang; Lãnh đạo Phòng Tư pháp các huyện: Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc.
Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được nghe các Báo cáo viên của Sở Tư pháp, Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước triển khai các chuyên đề về những quy định của Luật đất đai 2013 và các văn bản của tỉnh liên quan đến đất đai; Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014; sinh hoạt chuyên đề pháp luật và một số quy định hành vi vi phạm hành chính, hình thức xử phạt trong hoạt động trợ giúp pháp lý. Các đại biểu cũng được hướng dẫn kỹ năng thực hiện khảo sát trợ giúp pháp lý trong các vụ việc liên quan đến bạo lực gia đình và một số kỹ năng sinh hoạt Câu lạc bộ Trợ giúp pháp lý.

Đồng chí Nguyễn Cao Cường - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo hội nghị.
 
Hội nghị cũng giành thời gian để các thành viên Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ trợ giúp pháp lý trao đổi và thảo luận các tình huống pháp luật về dân sự, hôn nhân gia đình, đất đai thường gặp trong thực tế; những vướng mắc trong các lĩnh vực pháp luật qua việc thực hiện trợ giúp pháp lý ngay tại cơ sở.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập