Chính trị

Tưng bừng lễ khai giảng năm học mới 2017 – 2018

06/09/2017 00:00 208 lượt xem

Trong không khí náo nức của “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường”. Sáng 5/9/2017, trên 22 nghìn học sinh của các cấp học trong toàn huyện Mèo Vạc đã hân hoan tham gia ngày hội khai trường chào đón năm học mới 2017-2018. Ghi nhận của nhóm phóng viên.

Năm học 2016-2017 mặc còn gặp rất nhiều khó khăn, song với sự đoàn kết, đồng lòng của các nhà trường và cấp ủy chính quyền địa phương, phong trào giáo dục tiếp tục được quan tâm, tỷ lệ duy trì học sinh đến trường năm học trước của các cấp học đều đạt trên 98%, số giáo viên, học sinh giỏi ngày càng tăng, tỷ lệ chuyển cấp, chuyển lớp cao, trách nhiệm, ý thức của các bậc phụ huynh ngày càng nâng lên. Quyết tâm đạt kết quả cao trong năm học 2017-2018, ngành giáo dục huyện nhà đã đưa ra các nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, phong trào 2 tốt trong ngành giáo dục, đẩy mạnh biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục, tuyên truyền giáo dục truyền thống, đạo đức lối sống cho các em học sinh; phối hợp triển khai rèn luyện, bồi dưỡng kiến thức cho các em; Quyết tâm thực hiện theo lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy thật tốt, học thật tốt” hoàn thành thắng lợi toàn diện năm học 2017-2018.

*****

          

Sáng 5.9, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tới dự buổi lễ Khai giảng năm học mới 2017 – 2018 của liên trường xã Sủng Trà (Mèo Vạc). Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Giáo dục và đào tạo, Thường trực UBND huyện Mèo Vạc, đại diện các đơn vị phụ trách xã cùng đông đảo giáo viên, học sinh, phụ huynh, cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Sủng Trà.

Giáo viên và học sinh khóa cũ tổ chức đón học sinh đầu cấp tại Lễ khai giảng

Năm học 2017 – 2018, liên trường xã Sủng Trà (Mầm non, Tiểu học, THCS) có 98 giáo viên, 1.374 học sinh. Buổi lễ đã dành thời gian tổ chức nghi lễ đón hơn 200 em học sinh đầu cấp (lớp 1 và lớp 6); nghe đại diện các trường của xã Sủng Trà ôn lại những lời căn dặn của Bác Hồ đối với ngành giáo dục và đọc thư của Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi Ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới, đồng thời đã báo cáo một số kết quả nổi bật của năm học 2016 – 2017 tới lãnh đạo tỉnh, huyện và các đại biểu.

Đại diện lãnh đạo 3 trường nhận các xuất học bổng do đồng chí Nguyễn Minh Tiến trao tặng cho các cháu học sinh vượt khó, học giỏi

Đánh trống khai trường và phát biểu tại buổi lễ, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến biểu dương những kết quả mà giáo viên, học sinh, phụ huynh và cấp ủy, chính quyền xã Sủng Trà đã nỗ lực đạt được trong năm học 2016 – 2017. Với nhiệm vụ năm học mới, đồng chí nhấn mạnh: Trước hết, các thầy, cô giáo cần nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và đạo đức nhà giáo trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; các cháu học sinh phải nhận thức rõ học để có tri thức, làm một người có ích cho xã hội và phục vụ cuộc sống của mình; cần ngoan ngoãn, nỗ lực, chăm chỉ học tập, rèn luyện; cấp ủy, chính quyền và các bậc phụ huynh quan tâm đến con em mình, tích cực vận động học sinh đến lớp, đảm bảo sĩ số, tạo mọi điều kiện để các cháu được đến trường và có môi trường học tập đầy đủ.

Để khích lệ các cháu thi đua học tập, đồng chí Nguyễn Minh Tiến đã trao tặng 10 suất học bổng cho 10 em học sinh vượt khó, học giỏi của liên trường xã Sủng Trà. Đồng chí cũng cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các thầy cô giáo và trồng cây lưu niệm tại khuôn viên trường Tiểu học và THCS xã Sủng Trà.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao kinh phí đầu tư đường nước cho Trường Mầm non xã Sủng Máng

Liên trường xã Khâu Vai khai giảng năm học 2017-2018

Trước đó, đồng chí Nguyễn Minh Tiến đã trao tặng kinh phí đầu tư lắp đặt đường nước cho Trường mầm non xã Sủng Máng và mong muốn nhà trường sẽ sử dụng hiệu quả đường nước được đầu tư đáp ứng nhu cầu của học sinh và giáo viên.

Tin, ảnh: Minh Chuyên

 

 

Dự lễ khai giảng năm học 2017-2018 tại Liên trường Khâu Vai có đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Đại diện Sở giao thông vận tải đơn vị đỡ đầu phụ trách xã. Công ty Thủy điện Nho Quế 3 và Tổ công tác phụ trách xã cùng cấp ủy chính quyền địa phương.

          Năm học 2016 – 2017, liên trường xã Khâu Vai đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, kết quả học sinh chuyển lớp đạt trên 97%, tỷ lệ 6-14 đạt 99,1%, 11-14 đạt 97,7%, tốt nghiệp THCS đạt 96%. Năm học mới, liên trường xã sẽ tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm: hoàn thành tốt các chỉ tiêu để đăng ký kiểm định chất lượng, trong đó tập trung đổi mới nâng cao chất lượng dạy và học, rèn luyện đạo đức cho học sinh; tiếp tục triển khai thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, với những mục tiêu và lộ trình cụ thể, hướng tới nâng cao chất lượng giáo dục một cách toàn diện và bền vững; tập trung thực hiện thành công 4 nhóm nhiệm vụ chính, gồm: công tác quản lý giáo dục và đào tạo; tổ chức các hoạt động giáo dục; phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý; tăng nguồn lực đầu tư và đổi mới cơ chế tài chính. Thêm váo đó là: xây dựng các tập thể học sinh tích cực, tự tin, năng động, sáng tạo trong học tập; xây dựng nề nếp giảng dạy và học tập có chất lượng; tiếp tục xây dựng phòng truyền thống của nhà trường để lưu giữ các kỷ vật, hình ảnh thể hiện quá trình hình thành và phát triển của nhà trường; đồng thời, thông qua đó, giáo dục truyền thống cho giáo viên, học sinh…

Đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy tặng quà cho liên trường xã Khâu Vai.

Đánh trống khai trường và phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Hầu Minh Lợi Bí thư Huyện ủy chia sẻ những khó khăn về cơ sở vật chất, tình cảm của thầy trò liên trường xã Khâu Vai và ghi nhận, biểu dương những cố gắng của thầy – trò các đơn vị trường học, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, đồng chí mong muốn các thầy cô giáo, các em học sinh không ngừng trau dồi kiến thức phấn đấu thầy dạy tốt, trò học giỏi. Để công tác giáo dục đạt được những kết quả tốt đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương các bậc phụ huynh học sinh hãy quan tâm hơn nữa đến công tác giáo dục trên địa bàn. Yêu cầu các đươn vị trường học cần có kế hoạch với các giải pháp cụ thể để tổ chức thực hiện tốt và hiệu quả hơn các cuộc vận động, các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; xây dựng đội ngũ giáo viên vững về chuyên môn, có đạo đức tốt và luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, xứng đáng là tấm gương tự học và sáng tạo. Đẩy mạnh hơn nữa việc phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi, các phong trào nghiên cứu, sáng tạo khoa học trong giáo viên và học sinh; phấn đấu nâng tỷ lệ học sinh có hạnh kiểm tốt lên 100%.

Minh Đức

 


******

Hòa chung không khí khai giang năm học mới 2017-2018, Liên trường xã Pả Vi khai giảng năm học mới. Dự có đồng chí Trần Việt Tuyên, Phó Giám đốc Đài PT-TH tỉnh Hà Giang cùng Tổ công tác phụ trách xã.

Năm học 2017-2018, trường xã Pả Vi có 840 học sinh ở các bậc học, cấp học. Phát huy những thành tích đạt được trong năm học vừa qua, năm học này liên trường tiếp tục thực hiện “Đổi mới căn bản và toàn diện  giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Triển khai sáng tạo và hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, tăng cường các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo…. Tiếp tục tổ chức hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào do ngành giáo dục và đào tạo phát động.

Lễ khai giảng đã diễn ra nhanh gọn gồm phần lễ và phần hội với các tiết mục hát múa đan xen các trò chơi dân gian vui nhộn tạo không khi vui tươi, phấn khởi cho các em học sinh bước vào năm học mới đạt kết quả cao nhất.

Đồng chí Trần Việt Tuyên, Phó Giám đốc Đài PT-TH Tỉnh trao học bổng cho các em học sinh hiếu học của xã Pả Vi.  

 

Dịp này cấp ủy, chính quyền xã Pả Vi đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác vận động học sinh đến trường. 

 

 

 

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập