Thông tin tuyên truyền

Tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu 2014

05/09/2014 00:00 147 lượt xem

Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu 2014; ngày 4/9, Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện đã tiến hành kiểm tra vệ sinh ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, nhất là các mặt hàng được tiêu dùng nhiều trong dịp Tết Trung thu trên địa bàn.
Ngay trong ngày đầu kiểm tra, đoàn đã kiểm tra đột xuất các cửa hàng kinh doanh thực phẩm, bày bán các mặt hàng bánh kẹo, đồ uống, hoa quả và nhất là bánh kẹo các loại phục vụ trong dịp Tết Trung thu. Qua kiểm tra cho thấy, các cơ sở cơ bản chấp hành tốt những quy định về vệ sinh ATTP, có đầy đủ các giấy tờ kinh doanh, các sản phẩm đều có bao gói, nhãn mác đầy đủ. Tuy nhiên, đoàn kiểm tra cũng phát hiện tại 1 số cửa hàng kinh doanh số lượng ít thực phẩm bánh kẹo đã hết hạn sử dụng, đoàn đã tịch thu và tiến hành tiêu hủy tại chỗ, lập biên bản xử phạt 600.000 đồng;  đồng thời đoàn cũng nhắc nhở các cơ sở kinh doanh nâng cao ý thức về vệ sinh ATTP, tránh không để xảy ra những vụ việc ngộ độc do thực phẩm gây ra.

Tiêu huy tại chỗ các mặt hàng quá hạn sử dựng và không đảm bảo chất lượng.
 
Theo kế hoạch, từ ngày 4/9 đến hết ngày 10/9/2014, đoàn kiểm tra liên ngành tiếp tục tăng cường công tác thanh, kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về ATTP, nhằm đảm bảo chất lượng vệ sinh ATTP cho người sử dụng trong dịp Tết trung thu 2014.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập