Quốc phòng - An ninh

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018

25/01/2018 00:00 114 lượt xem

Để làm tốt công tác kiểm tra, kiểm soát đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn vùng cao dịp trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, những ngày này những ngành chức năng huyện Mèo Vạc, chủ chốt là đội Đội Quản lý thị trường số 10 đã tăng cường việc kiểm tra, kiểm soát ngăn chặn hành vi gian lận thương mại.

Là địa bàn huyện biên giới, dịp cuối năm thị trường hàng hóa nhộn nhịp, phong phú. Cùng với đó là tình hình vi phạm trong kinh doanh thương mại diễn biến phức tạp thường tập trung ở việc buôn bán, vận chuyển hàng gian, hàng cấm, hàng lậu, hàng giả, hàng nhái, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm...Các ngành chức năng, trong đó có lực lượng Quản lý thị trường đã xây dựng kế hoạch tham mưu với Ban chỉ đạo 389 của huyện, tiến hành kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn hành vi gian lận thương mại nhằm làm lành mạnh hóa thị trường; kịp thời phát hiện những vấn đề phát sinh, kịp thời có các giải pháp xử lý đối với các tình huống có thể xảy ra. Tăng cường công tác đấu tranh chống vận chuyển hàng nhập lậu, chú trọng đến các nhóm hàng như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi, rượu, bia, nước giải khát, thuốc lá, bánh kẹo… Theo đánh giá của lực lượng chức năng, trong những tháng vừa qua, nhất là trong tháng 11 và những ngày đầu của tháng 12 thị trường hàng hóa cơ bản ổn định, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, không có hiện tượng đầu cơ găm hàng, tăng giá đột biến…do vậy người dân cũng đã yên tâm mua sắm các nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt, cũng như chuẩn bị mua sắm hàng hóa trong những ngày Tết Nguyên đán cận kề. Anh Già Mí Cở thôn Cò Súng, xã Sơn Vĩ chia sẻ: Năm nay chăn nuôi, sản xuất tốt hơn năm ngoái, do vậy hôm nay tôi đi chợ phiên của xã mua sắm đồ dùng phục vụ tết. Tôi thấy hàng hóa phong phú lắm, giá cả cũng phải chăng hợp với túi tiền người dân.

Ngoài ra, lực lượng chức năng huyện còn đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát chống buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng hóa không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm…, chú trọng việc ghi nhãn hàng hóa, công bố tiêu chuẩn chất lượng, đặc biệt là đối với các nhóm hàng thiết yếu phục vụ tiêu dùng trong dịp Tết. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện các quy định của pháp luật về giá và bán theo giá niêm yết, xử lý kịp thời các trường hợp lợi dụng tình hình để đầu cơ, ép giá, găm hàng, đưa tin thất thiệt nhằm đẩy giá bán hàng lên cao, gây bất ổn thị trường.

Người dân xã Sơn Vĩ đến chợ phiên mua sắm hàng hóa

Có thể nói, trong thời gian qua Đội quản lý thị trường số 10 luôn xác định được nhiệm vụ trọng tâm của mình, bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình và diễn biến thị trường, tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm và gian lận thương mại. Trực tiếp tại các buổi kiểm tra, kiểm soát các ngành chức năng huyện Mèo Vạc cũng chú trọng tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành các quy định của pháp luật cho các tổ chức, cá nhân trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; quan tâm tuyên truyền, hướng dẫn người tiêu dùng khi mua bán hàng hóa trên thị trường cần xem rõ xuất xứ hàng hóa, nhãn mác, kiên quyết không mua, không tiếp tay cho hàng giả, hàng lậu, hàng kém chất lượng có cơ hội lưu thông trên thị trường. Cắt cử cán bộ túc trực 24/24 để tiếp nhận và xử lý thông tin, tuân thủ đúng quy định nghiệp vụ nhằm đạt hiệu quả thiết thực../.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập